Đường sắt phát động phong trào “6 sạch”

Thứ Sáu, 14/04/2017, 13:03
Ngày 14-4, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) đã tổ chứ Lễ phát động “tháng công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2017” với chủ đề vì sự hài lòng hơn của khách hàng, hãy hành động để đoàn tàu, nhà ga xanh, sạch đẹp.

Tại buổi lễ, VNR kêu gọi tất cả các đơn vị toàn ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn và phổ biến thông tin, chính sách pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động tới từng cán bộ, nhân viên nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện tốt trách nhiệm tại nơi làm việc. 

Toàn ngành cũng đẩy mạnh phong trào thi đua để đoàn tàu, nhà ga xanh sạch đẹp. Theo đó, bất cứ đoàn tàu nào tại các ga xuất phát, ga quay đầu và trong suốt hành trình đều phải được giữ vệ sinh theo tiêu chuẩn 6 sạch: Thành toa xe trong, ngoài sạch - Trần xe sạch - Bàn, ghế ngồi, giường nằm, thùng rác, thiết kế trên toa xe sạch - Sàn xe sạch - Các buồng vệ sinh, buồng nhân viên, khoang rửa mặt, tủ đun nước sôi, tủ điện sạch…

Các đơn vị ký cam kết thi đua tại Lễ Phát Động Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động 

Trước đó, ông Vũ Anh Minh, Tân Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR cũng cho biết: đơn vị đã đề ra mục tiêu là khai thác an toàn, tối đa năng lực kết cấu hạ tầng đường sắt, đảm bảo đồng đều tải trọng toàn tuyến, tăng số lượng toa kéo trong đoàn tàu để giảm giá thành vận tải, tăng doanh thu, lợi nhuận. Theo đó, Tổng công ty sẽ tập trung khai thác những tuyến ngắn có lợi thế cạnh tranh thay thế cho việc khai thác tuyến dài, không có lợi thế cạnh tranh; tàu đẹp, giờ đẹp ưu tiên phục vụ tuyến có cự ly phù hợp. 

Vị này dẫn chứng: Hiện nay, tàu giữa Hà Nội-Sài Gòn có hàng trăm chỗ nhưng chỉ có 15-20 người đi hết chặng. Trong khi, tàu đẹp, giờ đẹp lâu nay lại tập trung cho các chuyến dài. Tới đây, nguyên tắc xuyên suốt là tàu đẹp, giờ đẹp sẽ dành cho các tuyến ngắn hiệu quả, trước hết là Hà Nội-Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang. “Cùng với đó, chúng tôi chuẩn bị bán vé 2 trong 1, tức là sẽ bán vé nối chuyến cho khách. Chẳng hạn khi tàu vào Vinh, sẽ phục vụ ôtô đưa khách xuống Cửa Lò. Khách mua vé sớm rẻ hơn, vé có thể đổi và không thể đổi… cũng sẽ được áp dụng tựa như hàng không”, ông Minh cho hay. 


Đặng Nhật
.
.
.