Đưa xe buýt vào phục vụ hành khách ở sân bay

Thứ Tư, 14/04/2021, 00:03
Nhằm tạo thuận lợi cho hành khách khi xuống sân bay, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đã đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng vụ Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đôn đốc Công ty CP Đầu tư TCP - doanh nghiệp đang quản lý, khai thác nhà xe cao tầng trong sân bay Tân Sơn Nhất, khẩn trương lắp đặt bổ sung thêm 3 thang máy tại nhà giữ xe TCP.

Thời hạn phải hoàn thành là trước ngày 30/4, để hành khách có thêm sự lựa chọn phương tiện đi lại. Sở Giao thông vận tải thành phố cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng khẩn trương phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan tổ chức bố trí xe buýt hoạt động tại làn B trước nhà ga quốc nội. 

Cách đây 5 tháng, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện điều chỉnh phân luồng các tuyến đường nội trước nhà ga quốc nội. Sau khi điều chỉnh, hành khách từ sân bay muốn đi xe công nghệ phải đi lên các tầng 3, 4 và 5 của nhà xe TCP để đón xe, thay cho việc đón xe công nghệ ngay tại sảnh nhà ga quốc nội như trước đó. 

Việc điều chỉnh này đã khiến hành khách đi xe công nghệ phải mang vác hành lý chờ thang máy, hoặc phải đi thang bộ để lên các tầng cao do nhà xe TCP chỉ có 2 thang máy. Kể từ khi thực hiện việc điều chỉnh này, hành khách xuống sân bay Tân Sơn Nhất muốn đi xe công nghệ cũng phải trả thêm 15.000 đồng cho mỗi chuyến xe.

Đ.Thắng
.
.
.