Xử lý đoàn xe tải vi phạm luật ở Quảng Ninh

Thứ Ba, 09/10/2018, 19:24
Sáng 9-10, một đoàn xe tải đã gây mất TTATGT trên QL10 đoạn qua TP Uông Bí (Quảng Ninh). Chiều cùng ngày, trao đổi với lãnh đạo Công an TP Uông Bí, phóng viên được biết hiện đơn vị đang khẩn trương xác minh, phân loại, xử lý theo quy định pháp luật đối với các lái xe đoàn xe ô tô tải này.

Theo Công an TP Uông Bí thì sáng 9-10, tại QL10, tổ công tác thuộc Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh) phát hiện 1 đoàn xe tải gồm 14 chiếc, trên đầu các xe đều dán tên “Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường” có dấu hiệu vi phạm, tổ công tác đã ra lệnh dừng xe để kiểm tra. 

Bước đầu phát hiện các xe đều vi phạm lắp lốp không đúng kích cỡ, không niêm yết số điện thoại của đơn vị vận tải ở 2 bên cánh xe…

Hiện trường đoàn xe tải tại QL10 sáng 9-10

Tổ công tác đã yêu cầu các lái xe xuất trình giấy tờ để lập biên bản vi phạm hành chính. Đúng lúc này Phạm Xuân Hoàn (41 tuổi, trú tại Kỳ Phú, Nho Quan, Ninh Bình) là người quản lý đoàn xe đã lao vào bàn làm việc của tổ công tác giật lại toàn bộ giấy tờ và hô các lái xe không xuất trình giấy tờ và đưa giấy tờ “giật” được cho Nguyễn Văn Kinh (người đi cùng Hoàn) cầm.

Sau đó Hoàn còn có những lời lẽ không đúng mực với tổ công tác và hô các tài xế đánh tất cả các phương tiện dàn thành hàng ra đường, gây ùn tắc giao thông khoảng 20 phút. 

Nguy hiểm hơn, trong lúc Thượng úy Hoàng Văn Sơn (thành viên tổ công tác), đang đứng trước đầu xe đề nghị lái xe BKS 35C- 000.30 xuất trình giấy tờ, thì lái xe Trần Văn Sỹ đã lao thẳng vào Thượng úy Sơn. Rất may, Thượng úy Sơn đã kịp thời tránh được nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Cảnh sát giao thông Quảng Ninh làm nhiệm vụ

Được biết, trước đó quá trình kiểm tra, Tổ công tác đã phát hiện lái xe Nguyễn Văn Kinh (47 tuổi, trú tại Nho Quan, Ninh Bình) vi phạm nồng độ cồn đã hành xử phạt 7,5 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 4 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày. 

Ngay khi vụ việc xảy ra, Công an TP Uông Bí đã có mặt kịp thời phối hợp với tổ công tác hướng dẫn giao thông, tránh ùn tắc cục bộ, đảm bảo TTATGT tuyến QL10. 

Đồng thời yêu cầu các lái xe trong đoàn xe trên đưa xe về Công an TP Uông Bí để lấy lời khai, xác minh, làm rõ vụ việc, hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

Tuấn Hương
.
.
.