Đình chỉ lái xe, nhân viên xe buýt chưa làm tốt quy định phòng chống COVID-19

Thứ Ba, 31/03/2020, 08:38
Để phòng chống dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng, nhất là những nơi đông người, phương tiện vận tải hành khách công cộng, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng thành phố (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) đã chấp hành nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố.


Sau khi có ý kiến chỉ đạo, các doanh nghiệp vận tải, các bến xe buýt, lái xe, nhân viên đã chấp hành nghiêm các qui định, trong đó có việc chuyên chở không quá số lượng người qui định; phải có nước rửa tay sát khuẩn trên phương tiện, phải xịt phòng khử phương tiện. Tuy nhiên, một số phương tiện xe buýt vận tải hành khách vẫn lơ là, chủ quan.

Ngày 27/3, xe buýt BKS 51B-00822 (số 104) chạy tuyến Bến xe An Dương - Đại học Nông Lâm thuộc Liên hiệp HTX vận tải thành phố quản lý vi phạm không trang bị nước rửa tay sát khuẩn trên xe. Ngày 28/3, tài xế và phụ xe buýt BKS 51B-30581 (số 18) chạy tuyến Bến xe buýt Sài Gòn – Bến xe buýt Hiệp Thành, thuộc HTX vận tải 19/5 quản lý đã không nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang khi lên xe. 

Xe buýt BKS 51B-27836 (số 20) chạy tuyến Bến xe buýt Sài Gòn – Nhà Bè, thuộc HTX vận tải số 26 quản lý không trang bị nước rửa tay sát khuẩn trên xe. Xe buýt BKS 51B-15744 (số 25) chạy tuyến Bến xe quận 8 - Khu dân cư Vĩnh Lộc A, thuộc HTX vận tải liên tỉnh và du lịch Việt Thắng quản lý, tài xế đã vận chuyển số lượng người quá qui định trong thời điểm dịch bệnh.

Lãnh đạo Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng thành phố cho hay, những vi phạm trên của tài xế xe buýt đã gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh của hệ thống vận tải hành khách tại TP Hồ Chí Minh, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Sau khi phát hiện những trường hợp vi phạm trên, Trung tâm đã đình chỉ lái xe, nhân viên phục vụ. 

Để không còn xảy ra tình trạng như trên Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng thành phố đã  phát hành Văn bản số 1007/TT-QLDVGTCC ngày 30/3/2020 yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các quy định của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố và Sở GTVT trong việc phòng chống lây lan COVID-19. Những trường hợp vi phạm, các đơn vị quản lý phương tiện hành khách công cộng, lái xe, nhân viên phục vụ… sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Nghinh Phong
.
.
.