Đề xuất CSGT kiểm tra nồng độ cồn trong mọi vụ tai nạn giao thông

Thứ Sáu, 29/11/2019, 10:44
Bộ Công an vừa hoàn thành dự thảo Thông tư quy định quy trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông đường bộ của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT).

Theo đó, cán bộ CSGT làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông được lãnh đạo có thẩm quyền phân công đến hiện trường thực hiện những nhiệm vụ sau: 1. Tổ chức cấp cứu người bị nạn. 2. Bảo vệ hiện trường vụ tai nạn giao thông. 3. Tổ chức, hướng dẫn giao thông không để xảy ra ùn tắc. 4. Thu thập thông tin ban đầu… 

Đặc biệt, CSGT được sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được trang cấp cho lực lượng CSGT để kiểm tra ngay nồng độ cồn hoặc các chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng của người điều khiển phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông tại hiện trường hoặc yêu cầu cơ sở y tế kiểm tra nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện liên quan đến vụ tai nạn đang được cấp cứu. 

Toàn văn dự thảo Thông tư được đăng trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để lấy ý kiến đóng góp trong thời gian 2 tháng kể từ ngày đăng.

Nguyễn Hương
.
.
.