Đề nghị điều tra, xử lý nghiêm nạn rải xốp gắn đinh trên quốc lộ 37, Sơn La

Thứ Ba, 21/03/2017, 08:42
Ngày 20-3, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia có văn bản gửi Ban ATGT tỉnh Sơn La đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm việc rải xốp có gắn đinh trên QL37 qua địa bàn tỉnh này, khiến nhiều phương tiện giao thông bị thủng lốp.

Nội dung công văn cho biết: Đây là hành vi vi phạm pháp luật vô cùng nghiêm trọng, gây nguy cơ cao xảy ra TNGT, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông, thể hiện thái độ coi thường pháp luật của các đối tượng vi phạm.

Theo thông tin và hình ảnh trên mạng xã hội, đinh được gắn vào xốp là những chiếc đinh vít thường dùng để bắt vào các tấm tôn. Trên mỗi tấm xốp được gắn từ vài đến hàng chục chiếc đinh vít. Mặc dù tình trạng này đã được các cơ quan chức năng chỉ đạo xử lý quyết liệt nhưng đến nay đã bắt đầu tái diễn hành vi rải đinh với nhiều diễn biến phức tạp. 

Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị Ban ATGT tỉnh Sơn La chỉ đạo các đơn vị thành viên phối hợp với Cục Quản lý đường bộ I tuyên truyền, vận động người dân sinh sống dọc QL 37, người điều khiển phương tiện kịp thời cung cấp thông tin liên quan đến việc rải đinh. Tuyên truyền về những nguy cơ, hiểm họa, quy định pháp luật về xử phạt hành vi rải đinh, vật sắc nhọn trên đường bộ.

Phạm Huyền
.
.
.