Điều tra vụ xe đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Thứ Bảy, 08/04/2017, 18:09
Chiều 8-4, Phòng CSGT Hà Nội cho biết đã mời được  1 trong 5 tài xế của 5 xe đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân tới làm việc vào trưa ngày 6-4.

Cụ thể, tại Đội CSGT số 2, chị Trịnh Thu H (Từ Liêm- Hà Nội) điều khiển xe Ford Ecosport BKS 30A-275.31 đã thừa nhận hành vi của mình là vi phạm Luật giao thông. CSGT đã lập biên bản xử phạt đối với các lái xe này theo nghị định 46/CP của Chính phủ, mức phạt từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

 Lái xe Trịnh Thu H. tường trình khi đi đến quá nửa cầu Nhật Tân thấy ùn tắc và thấy nhiều lái xe quay đầu đi ngược chiều đã quay đầu theo. Lái xe Trịnh Thu H. cũng khẳng định tại thời điểm quay đầu xe không có bất cứ CSGT nào ra hiệu lệnh cho phép quay đầu xe. 

Một trong 5 lái xe đã được mời lên Đội CSGT số 2 làm việc chiều 8-4

Cũng trong ngày 8-4, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội khẳng định: Không thể chấp nhận được lý do mà đại diện Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ Y tế) khi nói rằng nguyên nhân của hành vi đi ngược chiều lái xe biển xanh của vụ này là do lái xe được lực lượng chức năng ra hiệu cho phép đi ngược chiều.

 “Chúng tôi sẽ báo cáo sự việc lên Giám đốc CATP Hà Nội, đồng thời đề nghị chuyển vụ việc lên cơ quan CSĐT CATP để điều tra, xác minh làm rõ, khách quan, cũng như xử lý nghiêm đơn vị, cá nhân phát ngôn không đúng, làm xấu đi hình ảnh người lực lượng làm nhiệm vụ và CSGT Thủ đô”-Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết. 

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội đã đăng tải clip có hình ảnh chụp khá rõ nét từ camera hành trình của một tài xế có tên Việt Anh Phan, được ghi lại lúc 12h49 ngày 6-4 trên khu vực cầu Nhật Tân. 

Qua hình ảnh cho thấy, lái xe điều khiển xe với tốc độ 80km/h thì bất ngờ đối mặt với một chiếc Toyota Innova đi ngược chiều với tốc độ cao. Tránh được vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trong gang tấc, lái xe này tiếp tục sống trong sợ hãi khi liên tiếp 4 xe ô tô đi ngược chiều lao về phía mình. Đáng chú ý, trong 5 chiếc xe vi phạm có một xe Toyota Prado mang biển xanh 31A - 7284, được xác định là xe của Vụ Kế hoạch tài chính của Bộ Y tế đang trên đường lên sân bay Nội Bài đón chuyên gia.

Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết: Thông qua dữ liệu đăng ký, đơn vị đã xác định được rõ chủ sở hữu của các phương tiện vi phạm. 

Hiện đơn vị đang cử cán bộ đi trực tiếp đến những địa chỉ này để mời lái xe vi phạm lên trụ sở lập biên bản xử lý.

Phạm Huyền
.
.
.