Đê biển Tây tiếp tục sụt lún nghiêm trọng

Chủ Nhật, 23/02/2020, 14:34

Ngày 23/2, UBND xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), cho biết, tuyến đường đê biển Tây đi qua địa bàn tiếp tục bị sụt lún nghiêm trọng.


Theo đó, khoảng 7h cùng ngày, UBND xã Khánh Bình Tây nhận được tin báo của người dân về việc tuyến đường đê biển Tây thuộc ấp Kinh Hòn tiếp tục bị sụt lún. 

Vụ sụt lún khiến 90m chiều dài đường bê tông cách Khu di tích lịch sử Hòn Đá Bạc 100m hướng về Kinh Mới bị hư hỏng nặng. Tại hiện trường, độ sụt lún từ 1,2 -1,8m có chiều dài 60m; đoạn còn lại có độ sụt lún từ 0,5 - 0,7m. 

Hiện trường vụ sụt lún sáng 23/2. 

Nhận được tin báo, UBND xã Khánh Bình Tây có mặt lập hàng rào ngăn cách cảnh báo người dân, không cho phương tiện lưu thông để đảm bảo an toàn. Đồng thời, báo cáo nhanh đến chủ đầu tư để khảo sát, đánh giá mức đô thiệt hại và khắc phục sụt lún.

Theo nhận định ban đầu của UBND xã Khánh Bình Tây, nguyên nhân dẫn đến sụt lún do khô hạn gay gắt, mực nước trong các con kênh hạ rất thấp, gây áp lực lên thân đê dẫn đến sự cố trên. 

Trước đó, sáng 18/2, đoạn đê gần vị trí trên cũng bị sụt lún mặt đường với chiều dài khoảng 100m; độ lún chênh lệch từ 1,8 - 2m. 

Hiện trường vụ sụt lún ngày 18/2. 

Tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn ở ĐBSCL nói chung, Cà Mau nói riêng đang diễn biến gay gắt. 

Từ đó UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản hỏa tốc mời các Bộ, ngành Trung ương, các nhà khoa học khảo sát thực tế, đánh giá về những vấn đề đặt ra liên quan đến vùng ngọt hóa của địa phương vào ngày 24/2.

Văn Đức
.
.
.