Đảm bảo an toàn giao thông cho ngày đầu năm học mới

Thứ Hai, 19/08/2019, 17:29
Ngày 19-8, nhiều học sinh, sinh viên bước vào năm học mới 2019-2020, khiến lưu lượng giao thông tại các khu vực trường học đông đúc hơn, phức tạp hơn. Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quân nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tránh ùn tắc tại các điểm trường học trong ngày đầu năm. 

Tại khu vực Trường THPT Hùng Vương nằm trên đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5, Đội CSGT Chợ Lớn bố trí lực lượng làm công tác điều tiết giao thông nhằm tránh việc ùn tắc, đảm bảo an ninh trật tự giao thông được ổn định.

Thiếu tá Huỳnh Công Thắng, Phó đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn – Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, vào những ngày đầu năm học mới, Đội CSGT Chợ Lớn đã bố trí lực lượng CSGT điều tiết giao thông tại các giao lộ phức tạp cũng như các tuyến đường, khu vực có trường học, tuần tra kiểm soát chặt chẽ trên các tuyến đường có các trường học thuộc đội đảm trách, nhằm giải quyết kịp thời khi có ùn tắc xảy ra và kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm.

CSGT làm công tác điều tiết đảm bảo giao thông thông thoáng
Tại khu vực trường học được đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Ghi nhận tại trường THPT Teloman  số 8, đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, khi không có CSGT cũng như lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại đây, tình trạng nhiều phụ huynh, học sinh đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, bất chấp nguy hiểm vượt đèn đỏ vẫn phổ biến, nhiều phụ huynh đứng chờ để rước học sinh rất đông trước cổng trường, chắn một phần đường cho các phương tiện di chuyển. 

Phụ huynh đưa rước học sinh vi phạm luật giao thông không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy
Một số phụ huynh vi phạm luật giao thông khi đưa đón học sinh

Khi được hỏi, rất nhiều phụ huynh, học sinh tỏ ra hiểu biết về Luật Giao thông nhưng không ít những phụ huynh, học sinh cố tình vi phạm với trăm ngàn lý do nhằm né tránh CSGT xử.

Do đó, ngoài việc thực hiện công tác tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh, học sinh phải chấp hành nghiêm chỉnh luật khi tham gia giao thông, lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.


Phan Linh
.
.
.