Đối thoại trực tiếp để giải quyết vấn đề ở trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài

Chủ Nhật, 23/12/2018, 17:05
Sau nhiều ngày xuất hiện tình trạng tập trung đông người phản đối việc thu phí ở trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài (đường Võ Văn Kiệt, Hà Nội), Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP BOT VIETRACIMEX 8 tổ chức đối thoại trực tiếp và giải quyết khiếu nại của người dân. 


Theo Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông vận tải), thông tin phản ánh từ báo chí cho thấy, trong 4 ngày gần đây có hiện tượng mất an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT) tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài  do Công ty CP BOT VIETRACIMEX 8 quản lý thu phí.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ có văn bản yêu cầu Công ty CP BOT VIETRACIMEX 8 phối hợp với Cục Quản lý Đường bộ I, các cơ quan của TP Hà Nội, tăng cường nhân lực đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí, có giải pháp phân luồng để đảm bảo ATGT, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực trạm thu phí. 

Đồng thời, hai đơn vị này cần tổ chức đối thoại trực tiếp và giải quyết khiếu nại, phản ánh kiến nghị của người dân, người tham gia giao thông qua trạm thu phí, tuyên truyền để người dân hiểu đúng, hiểu rõ về việc thu phí sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Tài xế tập trung phản đối thu phí tại trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài (Ảnh: Xuân Hoa)

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu chủ đầu tư trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài cung cấp kịp thời thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hành vi gây rối, mất trật tự an ninh, các đối tượng có hành vi cố tình cản trở giao thông, gây ách tắc giao thông cho các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý theo quy định.

Đồng thời, Tổng cục đường bộ yêu cầu Cục Quản lý Đường bộ I phối hợp với Công ty CP BOT VIETRACIMEX 8 và cơ quan chức năng địa phương nơi đặt trạm đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí. Trước đó, Bộ GTVT cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo an ninh trật tự và ATGT tại trạm thu phí theo đúng chỉ đạo tại Công điện số 82/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

NY
.
.
.