Nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc xe đón dâu ở Hà Nam

Thứ Sáu, 17/03/2017, 21:41
Trong số 15 nạn nhân bị thương này, có 4 trường hợp bị thương khá nặng, các trường hợp bị thương nhẹ hơn, đến chiều qua đã được cho chuyển viện lên tuyến trên và xuất viện theo yêu cầu của gia đình.


Chiều 17-3, ông Phan Anh Phong, Trưởng khoa cấp cứu, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam thông tin mới nhất liên quan tới tình hình các nạn nhân sau vụ TNGT giữa xe chở khách đi đám cưới va chạm xe tải tại ngã 5 giao cắt giữa đường tránh TP Phủ Lý vào sáng 16-3.

Theo ông Phong, bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 18 nạn nhân trong vụ TNGT nói trên, trong đó xác định 3 nạn nhân bị tử vong (1 người chết trước khi nhập viện, 2 người trọng thương bị tử vong sau ít phút nhập viện ) còn 15 người khác bị thương.

Chủ tịch tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông và Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân vụ TNGT.

Trong số 15 nạn nhân bị thương này, có 4 trường hợp bị thương khá nặng, các trường hợp bị thương nhẹ hơn, đến chiều qua đã được cho chuyển viện lên tuyến trên và xuất viện theo yêu cầu của gia đình.

Trao đổi thông tin về 4 nạn nhân trọng thương nặng nhất trong vụ TNGT nói trên, Trưởng Khoa cấp cứu, ông Phan Anh Phong cho biết, hiện tại chỉ còn một nạn nhân duy nhất trong vụ TNGT nói trên đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện, đó là chị Nguyễn Thị Hồng (37 tuổi, trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình). 

Chị Hồng nhập viện trong tình trạng bị gẫy 1 xương sườn và chảy máu màng phổi. Đến 0h sáng nay (17-3), chị Hồng đã được các bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam tiến hành phẫu thuật cấp cứu, hiện tại sức khỏe của chị Hồng đã ổn định, được chuyển về khoa ngoại tổng hợp theo dõi sau phẫu thuật.

Lực lượng chức năng Công an Hà Nam đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người thiệt mạng, 15 người bị thương xảy ra sáng 16-3.

3 trường hợp bị thương nặng còn lại gồm các ông: Nguyễn Phú Sáu (58 tuổi); Nguyễn Hữu Trụ (59 tuổi) và Lương Thành Uy (50 tuổi - tài xế xe chở khách) đều trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình đã được chuyển lên bệnh viện Việt Đức điều trị ngay tối qua theo yêu cầu của gia đình.

Trước đó, như CAND đã đưa tin, khoảng 8h40 sáng 16-3, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra giữa ô tô 16 chỗ BKS 29B-177.04 chở khách đi đám cưới di chuyển theo hướng từ Hoà Bình đi Thái Bình va chạm với xe tải chở vật liệu xây dựng BKS 89C-110.02 chạy từ thị trấn Quế ra TP Phủ Lý tại ngã 5 giao cắt đường tránh Phủ Lý với đường chuyên dụng vào Công ty xi măng Bút Sơn (địa phận ​huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). 

Nạn nhân vụ TNGT nghiêm trọng nói trên là 18 người, trong đó xác định 3 người bị tử vong, 15 người bị thương.

Theo một cán bộ điều tra, nguyên nhân ban đầu có thể do tài xế của 2 ô tô nói trên đều thiếu quan sát, chạy không đúng tốc độ quy định, không chịu giảm tốc khi chạy qua đoạn đường giao cắt. Mặt khác, thời điểm xảy ra tai nạn, thời tiết ở khu vực khá âm u, có mưa phùn, gây ảnh hưởng tầm nhìn đối với lái xe.

Hiện, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Nam, Công an huyện Kim Bảng đang phối hợp các cơ quan chức năng Hà Nam đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tâm Phạm
.
.
.