Đà Nẵng tuyên truyền chấp hành ATGT và đội MBH cho học sinh

Thứ Năm, 26/11/2020, 17:37
Ngày 26/11, tại trường Tiểu học Hai Bà Trưng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng phối hợp với Ban ATGT thành phố tổ chức Ngày hội truyền thông và phát động chương trình “Giữ trọn ước mơ”, kêu gọi thực hiện tốt việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và xe đạp điện, theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đến hơn 10.000 lượt học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

Hoạt động nằm trong chương trình công tác tuyên truyền hằng năm giữa Phòng CSGT và Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng với mục đích nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông cho các em học sinh, sinh viên. Qua đó, góp phần giảm thiểu những vụ TNGT liên quan đến lứa tuổi này.

Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đến hơn 10.000 lượt học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, qua theo dõi, nhiều phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con em khi đến trường hoặc có chăng chỉ đội những chiếc nón không nhãn mác, không dấu hợp chuẩn, không lớp xốp; đội mũ không phải để bảo vệ tính mạng cho con em mà để đối phó với các lực lượng chức năng.  Bên cạnh đó, nhiều học sinh không chấp hành việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện. Vì thế, nhiều tai nạn đáng tiếc đã xảy ra và có nguy cơ xảy ra đối với trẻ em.

Đại diện Sở GD&ĐT và Ban ATGT TP Đà Nẵng đã trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 5 có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn của trường Tiểu học Hai Bà Trưng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Thông qua chương trình, Sở GD&ĐT mong muốn các em học sinh, các thầy cô giáo là những tuyên truyền viên tích cực, hiệu quả để cho các em học sinh thực hiện tốt hơn nữa việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và xe đạp điện.

Cũng tại chương trình, Đại diện Sở GD&ĐT và Ban ATGT TP Đà Nẵng đã trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 5 có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn của trường Tiểu học Hai Bà Trưng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Ngay sau phần phát động,  Phòng Chính trị, tư tưởng (Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng) đã hướng dẫn các em học sinh các kỹ năng cơ bản của việc đội mũ bảo hiểm và tham gia giao thông an toàn. Ngoài ra các em học sinh được giao lưu, thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông.


Hoài Thu
.
.
.