Ngày 26-1, thông tin từ Sở GTVT Đà Nẵng cho biết: Vào lúc 12h ngày 24/01/2018, Sở GTVT Đà Nẵng nhận được thông tin phản ảnh của công dân trên facebook về việc khách du lịch đi taxi từ Sân bay quốc tế Đà Nẵng về khách sạn tại đường An Thượng 7 phải trả số tiền cước 700.000 đồng. 

Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra Sở, các đơn vị liên quan nhanh chóng liên hệ công dân phản ánh để thu thập thông tin, khoanh vùng đối tượng lái xe.

Hành khách tố bị chặt chém tiền cước taxi lên trang quản lý đô thị TP. Đà Nẵng

Sau khi phối hợp với An ninh hàng không – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng trích xuất dữ liệu camera tại khu vực sân bay, xác định chính xác khách du lịch, thời điểm lên xe taxi, Sở GTVT đã yêu cầu hãng taxi Hải Vân rà soát, tìm được xe và lái xe đã phục vụ khách. Lái xe Trần Công Quang đã thừa nhận hành vi không trả lại tiền thừa cho khách, đơn vị tiến hành xử lý kỷ luật với hình thức: Sa thải.

Đại diện Sở GTVT, Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, đơn vị taxi Hải Vân đã đến gặp trực tiếp khách để xin lỗi, trả lại số tiền thu không đúng của khách. 

Đơn vị taxi Hải Vân sẽ chịu trách nhiệm phục vụ đoàn khách, các chi phí đi lại, sinh hoạt của đoàn trong thời gian đoàn khách ở tại Đà Nẵng. 

Vị khách du lịch và các bạn đã vui vẻ nhận lời, cảm ơn thành phố đã kịp thời hỗ trợ, xử lý dứt điểm, đem lại tâm trạng tốt cho mọi người trong đoàn.

Sở GTVT Đà Nẵng đã yêu cầu Hiệp hội taxi Đà Nẵng, các đơn vị taxi trên địa bàn khẩn trương họp toàn bộ đội ngũ lái xe taxi, chấn chỉnh thái độ phục vụ, tuyệt đối không để ảnh hưởng đến uy tín của thành phố Đà Nẵng. Trường hợp các đơn vị còn để xảy ra vi phạm, Sở GTVT sẽ tham mưu UBND thành phố xử lý nghiêm.

Hoài Thu