2 thanh niên chết thảm dưới bánh xe tải

Thứ Hai, 19/09/2016, 17:31
Một vụ TNGT nghiêm trọng vừa xảy ra tại ngã tư Cách mạng Tháng Tám - Lê Thanh Nghị (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) khiến 2 thanh niên tử vong dưới gầm xe. 


Một số nhân chứng cho biết, trước đó, xe gắn máy mang BKS 43K8-1939 do 2 thanh niên chở nhau lưu thông trên đường Cách mạng tháng Tám về hướng siêu thị Metro. Tới ngã tư nói trên, gặp tín hiệu đèn đỏ nên hai thanh niên dừng xe. 

Khi tín hiệu đèn giao thông bật xanh, xe máy định rẽ trái lên cầu Hòa Xuân thì bị xe tải BKS 79C-067.73 của HTX Vận tải 1-5 Nha Trang chạy phía sau tông thẳng, cuốn cả máy vào gầm và chèn qua người khiến hai thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ. Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế hoảng sợ rời khỏi hiện trường. 

Hiện trường vụ tai nạn.
Đến cuối giờ chiều cùng ngày, tài xế xe tải vẫn chưa làm việc với cơ quan Công an. Riêng hai nạn nhân đi xe máy, mới chỉ xác định được một người tên là Võ Viết Trung (17 tuổi, trú xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Người đi cùng xe với Trung khoảng 25 tuổi, chưa xác định được danh tính.
Một nhân chứng kể lại vụ việc với CSGT

Theo người dân tại khu vực, buổi sáng cùng ngày, một phụ nữ chở con nhỏ đi xe máy cũng va chạm với một ô tô tải. Rất may, chiếc xe máy chở 2 mẹ con loạng choạng và lao vào vỉa hè ngay trước đầu xe tải. Tình hình giao thông ngã tư Cách mạng Tháng Tám- Lê Thanh Nghị rất phức tạp do lưu lượng xe tải lưu thông rất lớn, nhất là các xe tải chở đất san lấp một dự án đô thị gần đó. 

Sau khi nhiều vụ TNGT chết người liên tiếp xảy ra trên trục đường Cách mạng Tháng Tám, lãnh đạo thành phố đã ra "tối hậu thư" sẽ xử lý lãnh đạo Sở GTVT và lãnh đạo các quận có tuyến đường này đi qua nếu TNGT không giảm. Tuy nhiên, tình hình chỉ cải thiện được một thời gian ngắn, khi các lực lượng chức năng tăng cường TTKS.

Lực lượng CSGT cần lập chốt để xử phát các phương tiện phóng nhanh vượt ẩu, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông tại đầu cầu Hòa Xuân
Người dân KĐT sinh thái Hòa Xuân và phường Hòa Cường Nam mong muốn lực lượng CSGT lập chốt điều khiển giao thông tại ngã tư này, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp chen nhau trên cầu Hòa Xuân, chạy quá tốc độ và vượt đèn vàng, đèn đỏ để ngăn ngừa những vụ tai nạn tương tự.
Thân Lai
.
.
.