Hình ảnh ùn tắc nghiêm trọng ở BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Thứ Sáu, 05/01/2018, 15:44
Chiều 5-1, dòng phương tiện trên quốc lộ 1, qua khu vực Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp bị ùn tắc nghiêm trọng. Còn BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thiếu thiện chí xả trạm, giải phóng giao thông đang kẹt cứng trong sự mệt mỏi của hàng ngàn người dân. 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã trực tiếp xuống hiện trường, họp nhanh với đại diện chủ đầu tư và yêu cầu phải xả trạm để giải phóng tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1, đang kéo dài nhiều giờ đồng hồ từ khoảng 10h30 sáng đến hơn 14h chiều cùng ngày.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống trực tiếp xuống hiện trường lần 2 để xử lý vấn đề tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. 

Rất nhiều người tỏ ra bức xúc, khá mệt mỏi vì ùn tắc kéo dài. Lực lượng Công an đã hướng dẫn các phương tiện phía Hậu Giang rẽ vào đường dân sinh tại Bệnh viện số 10 (Hậu Giang) để tránh trạm thu phí và hạn chế thêm tình trạng ùn tắc. 

Từ hướng Cần Thơ, nhiều phương tiện cũng rẽ vào quốc lộ 61C, lưu thông về hướng Hậu Giang để tránh ùn tắc.

Trao đổi bên lề với Phóng viên CAND, một lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, khi Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đến làm việc, yêu cầu phải xả ngay các làn thu phí vì ùn tắc kéo dài, đại diện trạm chần chừ chưa có ý muốn xả làn thu phí trong khi phương tiện kẹt cứng trên quốc lộ, còn người dân thì bực tức vì kẹt xe kéo dài khoảng 4 giờ đồng hồ. 

Sau chỉ đạo quyết liệt, rất khẩn trương của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp mới mở thanh chắn barie tại các làn thu phí (cả hai hướng) cho các phương tiện lưu thông. 

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, trạm thu phí đóng làn. Một số ít tài xế đã đồng ý mua vé, nhưng nhiều người phản ứng bằng cách bấm còi buộc BOT Cần Thơ phải liên tục đóng – mở các làn thu phí.

Ùn tắc diễn ra nghiêm trọng trên quốc lộ 1, liên tỉnh Cần Thơ - Hậu Giang kéo dài nhiều giờ đồng hồ. 

Sau đó, việc thu phí diễn ra bình thường. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đang họp với đại diện chủ đầu tư về vấn đề tại BOT Cần Thơ – Cai Lậy. 

Hình ảnh tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vào chiều 5-1. 

Văn Vĩnh
.
.
.