Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ động kiểm tra công tác phục vụ vận tải đường bộ; bảo đảm công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe; bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ và tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19; chỉ đạo lực lượng Thanh tra phối hợp với các Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, các địa phương xử lý xe “dù”, bến “cóc”, xe quá tải. Trong trường hợp xảy ra ùn tắc, các trạm thu phí phải mở barie để giải tỏa phương tiện. 

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm phù hợp, hạn chế việc chậm chuyến, hủy chuyến… 

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động bán vé trước cho hành khách bằng nhiều hình thức và ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé, đồng thời có biện pháp chống việc đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội…

Nhật Uyên