Chế ngự hiệu quả các điểm đen về TNGT

Thứ Ba, 24/11/2015, 08:35
Thiếu tá Lê Hồng Thái, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, một trong những điểm đen về TNGT mà đơn vị cùng với các lực lượng chức năng tháo gỡ trong thời gian qua là khu vực ngã tư đường tránh đi qua TP Thanh Hóa (Đại lộ Hùng Vương giao cắt với Đại lộ Võ Nguyên Giáp). 

Tỉnh Thanh Hóa có hệ thống giao thông đường bộ đa dạng, rất thuận lợi cho phát triển kinh tế nhưng cũng tạo ra những khó khăn nhất định trong công tác quản lý, bởi nhiều loại phương tiện tham gia giao thông với tần suất liên tục trên các tuyến quốc lộ quan trọng như: Quốc lộ 1A, QL Nghi Sơn - Bãi Trành, QL 10 chạy qua vùng đồng bằng và ven biển, đường Hồ Chí Minh xuyên suốt vùng trung du và miền núi. 

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, thời gian qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động tối đa lực lượng, chia làm ba ca trực 24/24h, tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông…

Điểm đen ở Đại lộ Hùng Vương giao cắt với Đại lộ Võ Nguyên Giáp đã được khắc phục.

Đối với vấn đề an toàn giao thông tại các điểm đen giao thông, đơn vị thường xuyên khảo sát, đánh giá, xác lập, rà soát hệ thống điểm đen về TNGT, nghiên cứu nguyên nhân, biện pháp khắc phục các điểm đen liên quan đến tổ chức giao thông. Cuối năm 2014, tỉnh Thanh Hóa xác định có 12 điểm đen về TNGT đang tồn tại, vì vậy công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm đen được lực lượng CSGT rất chú trọng.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, Thiếu tá Lê Hồng Thái, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, một trong những điểm đen về TNGT mà đơn vị cùng với các lực lượng chức năng tháo gỡ trong thời gian qua là khu vực ngã tư đường tránh đi qua thành phố Thanh Hóa (Đại lộ Hùng Vương giao cắt với Đại lộ Võ Nguyên Giáp). 

Khi mới đi vào hoạt động, tại ngã tư giao cắt này không có biển báo, tín hiệu giao thông dẫn đến tình trạng các phương tiện giao thông thường xuyên va chạm, TNGT liên tục xảy ra.

Trước tình hình đó, CSGT đã phối hợp với các lực lượng chức năng của Thanh Hóa trực tiếp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, phổ biến kinh nghiệm cho các chủ phương tiện khi vận hành xe qua khu vực này, đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, thường xuyên nhắc nhở các lái xe kiểm tra kỹ thiết bị an toàn, giữ tốc độ trong giới hạn cho phép khi qua đây. 

Ngoài ra, đơn vị phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa tổ chức cho các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn ký cam kết yêu cầu lái xe nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, thực hiện vận hành phương tiện an toàn, đề xuất với các ngành chức năng tiến hành lắp đặt hệ thống biển báo đèn tín hiệu để hạn chế TNGT ở các điểm đen.

Bắt nguồn từ những vụ TNGT thường hay xảy ra tại một số điểm đen, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã thành lập một Tổ tuần tra kiểm soát lưu động cả ngày lẫn đêm để cảnh báo TNGT và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. 

Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, từ đầu năm đến nay, điểm đen ở Đại lộ Hùng Vương giao cắt với Đại lộ Võ Nguyên Giáp không xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng nào, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thanh Hóa có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT giảm trên cả ba tiêu chí, góp phần mang lại sự bình yên cho người tham gia giao thông.

Thúy Quỳnh
.
.
.