Trạm BOT T1 bị tài xế phản ứng vì nghi chậm giảm giá vé

Thứ Sáu, 01/06/2018, 14:43
Khoảng 9h ngày 1-6, Trạm BOT T1 (Quốc lộ 91, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) tiếp tục bị tài xế cho dừng phương tiện tại trạm gây ùn tắc giao thông kéo dài.

Theo tìm hiểu của PV, các tài xế nói trên đa phần có hộ khẩu thường trú trong khu vực được miễn giảm giá vé khi qua trạm BOT T1 theo sự đồng ý của Bộ Giao thông vận tải (GTVT). 

Cụ thể, các tài xế cho rằng, trước đó theo thông báo của Sở GTVT TP Cần Thơ và Chủ đầu tư Trạm BOT T1, thì từ ngày 1-4, các phương tiện có đăng kí nằm trong bán kính 5km được miễn giảm từ 30-50% giá vé khi qua trạm.

Hiện trường vụ việc.

“Thế nhưng, cách nay 2 ngày (29-5, PV), Sở này lại nói khác, là phải đến ngày 15-6 thì mới áp dụng. Chúng tôi bức xúc vì quyền lợi bị ảnh hưởng, nhưng cơ quan chức năng lại thất hứa với dân” – tài xế Nguyễn Huỳnh Đức (ngụ khuc vực 3, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn), cho biết.

Sự việc đã gây ùn tắc kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, theo hướng An Giang – Cần Thơ. Lực lượng chức năng có mặt để phân luồng điều tiết giao thông.

Ùn tắc kéo dài.

Trước đó, vào chiều 29-5, Sở GTVT TP Cần Thơ và Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang (Chủ đầu tư BOT T1, T2), đã làm việc cùng người dân tại quận Thốt Nốt và quận Ô Môn thông báo về việc giảm giá dịch vụ cho một số phương tiện kể từ ngày 15-6. 

Theo đó, đối với BOT T1 sẽ tiến hành giảm 100% cho 10 xe đã được Bộ GTVT chấp thuận. Bên cạnh đó, cũng giảm 100% cho phương tiện là xe buýt, xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại các khu vực Bình Lập, Thới Trinh (thuộc phường Phước Thới); khu vực 12, khu vực 15 (thuộc phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

Theo tính toán, tổng số phương tiện được giảm là khoảng 70 xe. Riêng đối với xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại phường Phước Thới, phường Châu Văn Liêm và phường Thới Hòa (thuộc quận Ô Môn) sẽ được giảm 50% phí khi qua trạm. Ước tính ban đầu, sẽ có khoảng 598 phương tiện được miễn mức 50%.

Xung quanh sự việc, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết: “Chúng tôi đang cho người xuống trạm BOT T1 xem tình hình như thế nào, tổng hợp ý kiến người dân, các văn bản và làm việc với chủ đầu tư”.  Còn về việc tài xế cho rằng Sở GTVT thông báo sẽ giảm vào ngày 1-4 là không chính xác. Vấn đề giảm giá vé là Bộ GTVT và Tổng Cục đường bộ quyết định”.


Trần Lĩnh
.
.
.