Câu lạc bộ ứng phó nhanh với tai nạn giao thông

Thứ Ba, 02/10/2018, 08:59
Xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tuyến quốc lộ (QL) 1 đi qua với chiều dài trên 10km và thường xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Chính vì thế, Ban Chấp hành xã Đoàn đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) ứng phó nhanh TNGT với 15 thành viên…


Chị Lê Thị Huỳnh Trân - Bí thư xã Đoàn xã Đại Tâm cho biết: 

“CLB được thành lập từ tháng 5-2018, với 15 thành viên là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) sinh hoạt tại địa phương. Mục đích của CLB nhằm hỗ trợ kịp thời, tại chỗ về sơ cấp cứu, đưa người bị thương đi cấp cứu, bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông và liên hệ các cơ quan chức năng khi có TNGT xảy ra trên địa bàn. Đồng thời các thành viên cũng liên hệ, hỗ trợ các trường học của xã nằm trên tuyến QL1, phân luồng để các em học sinh khi tan trường ra về an toàn, không gây ùn tắc ở khu vực cổng trường”. 

Thành viên CLB hướng dẫn học sinh ra về an toàn.

Cũng theo chị Trân, các thành viên trong CLB đều có 1 móc khóa in sẵn tên đơn vị và các số điện thoại cần thiết để liên hệ khi có tai nạn xảy ra. Từ đó, kịp thời giúp đỡ cho nạn nhân và người cần hỗ trợ. 

Ngoài ra, CLB cũng phát 250 móc khóa in sẵn tên các đơn vị như: Công an xã, Công an huyện, CS113, PCCC 114 cho người dân ở địa phương để liên lạc khi có sự cố xảy ra. 

Được biết, CLB phối hợp với Đoàn Thanh niên các trường học cùng sự hỗ trợ từ Cảnh sát giao thông huyện Mỹ Xuyên tuyên truyền về ATGT cho học sinh, người dân trong xã. Các thành viên trong CLB được tham gia những lớp tập huấn sơ cứu nạn nhân bị thương nhẹ để có được kỹ năng căn bản và xử lý kịp thời khi có tai nạn. 

Huyện Mỹ Xuyên có 3 xã có tuyến QL1 đi qua là Đại Tâm, Thạnh Phú, Thạnh Quới và cũng là đoạn đường thường xảy ra TNGT làm nhiều người chết, bị thương. Vì vậy, việc thành lập CLB ứng phó nhanh với TNGT là một hoạt động rất thiết thực, góp phần hỗ trợ kịp thời khi xảy ra tai nạn.

Cao Xuân
.
.
.