Ô tô nhích từng bước, cầu Rạch Miễu ùn tắc nhiều km

Thứ Ba, 01/01/2019, 19:57
Lượng người và phương tiện đổ về quá đông khiến quốc lộ 60 và cầu Rạch Miễu bị ùn ứ kéo dài đến nhiều km, hàng loạt xe ô tô phải nhích từng chút một để được qua cầu.


Từ khoảng 14h ngày 1-1, hàng ngàn phương tiện các loại bắt đầu từ các tỉnh miền Tây ùn ùn đổ về hướng TP. HCM để đi làm sau kỳ nghỉ tết Dương lịch khiến quốc lộ 60 và cầu Rạch Miễu bị ùn ứ kéo dài đến nhiều km, hàng loạt xe ô tô phải nhích từng chút một để được qua cầu.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào khoảng 16h30 cùng ngày, lượng phương tiện giao thông như xe máy và xe ô tô ken đặc lưu thông một chiều trên QL60 đoạn qua Trạm thu phí cầu Rạch Miễu, hướng từ tỉnh Bến Tre sang tỉnh Tiền Giang.

Hàng loạt phương tiện bị ùn ứ trên đường sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết dương lịch.

CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ công an tỉnh Bến Tre cho biết, từ khoảng 14h30 thì lưu lượng xe trên QL60 đoạn qua tỉnh Bến Tre hướng về cầu Rạch Miễu bắt đầu tăng đột biến.

Chiều ngày 1-1, công ty BOT cầu Rạch Miễu cho biết, 16h40 Trạm thu phí cầu Rạch Miễu đã xả trạm, mặc dù nguyên nhân gây ùn tắc giao thông là do cầu Rạch Miễu hẹp chỉ có 2 làn xe ô tô và 2 làn xe máy.

Trong khi đó trên QL1A, đoạn qua tỉnh Tiền Giang thì thông thoáng, do đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương tạm ngưng thu phí kể từ 0h ngày 1-1 nên phương tiện các loại ô tô đã nối đuôi nhau lưu thông vào đường cao tốc thay vì di chuyển trên QL1A như trước đây.

Chiều 1-1, tại khu vực thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương, do không biết tin trạm tạm ngưng thu phí nên còn dừng xe lại chờ bấm thẻ.

Đến 18h cùng ngày, hàng loạt phương tiện vẫn rồng rắn nối đuôi nhau nhiều km để qua cầu Rạch Miễu.

Thành Danh
.
.
.