Cao tốc Hải Phòng – Hạ Long sẽ thông xe vào dịp Quốc khánh 2-9

Thứ Hai, 13/08/2018, 08:30
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Công vừa có buổi làm việc cùng với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kiểm tra và việc thực hiện dự án đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long.

Theo báo cáo các chủ đầu tư, đến nay các hạng mục chính của dự án đều đã hoàn thành, trong đó tuyến cao tốc Hạ Long – cầu Bạch Đằng đang triển khai hạng mục cuối cùng đó là lắp đặt biển báo, nghiệm thu công trình. Đối với dự án thành phần cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến đã hoàn thành thi công thảm nhựa mặt đường cầu chính.

Các hạng mục thi công thanh co giãn, thảm mặt đường, sơn kẻ vạch, lắp đặt lan can cầu, thảm cầu, đường dẫn và tổ chức thử tải đang được các nhà thầu tích cực thực hiện, hoàn thành xong trước 25–8 tới đây, để chuyển sang giai đoạn nghiệm thu công trình. Dự kiến, Hội đồng nghiệm thu nhà nước sẽ có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu trước ngày 31-8-2018 và đưa cầu vào khai thác dịp Quốc khánh năm nay.

Lãnh đạo Bộ GTVT và tỉnh Quảng Ninh kiểm tra dự án đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh đề xuất phương án tốc độ xe khai thác ban đầu trên toàn tuyến là 80km/h do còn một số hạng mục phụ trợ cần phải tiếp tục hoàn thiện. Sau khi có biên bản nghiệm thu hoàn thành, tốc độ cho phép sẽ đưa trở lại tốc độ thiết kế là 100km/h.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã thống nhất với tiến độ chủ đầu tư đề xuất, thông xe vào dịp Quốc khánh 2–9, và tốc độ trong giai đoạn đầu khai thác sẽ điều chỉnh xuống 80km/h như đề xuất của chủ đầu tư. Để đảm bảo tiến độ này, chủ đầu tư và các nhà thầu cần khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án, rút ngắn thời gian thi công các lớp thảm, hạng mục lan can, an toàn giao thông, khẩn trương hoàn thiện phương án phòng cháy chữa cháy để sớm chuyển sang nghiệm thu nhà nước.

Cùng với đó, căn cứ thẩm quyền, tỉnh Quảng Ninh sẽ quyết định thời gian chính thức đưa vào khai thác dự án, tổ chức thu phí, đảm bảo các công tác điều tiết giao thông phù hợp. 

V.Huy
.
.
.