Ngày 23/12, tàu cánh ngầm chạy lại tuyến TP HCM - Vũng Tàu

Thứ Sáu, 19/12/2014, 14:45
Mới đây, Bộ GTVT và UBND TP HCM có văn bản cho phép tàu cánh ngầm tái hoạt động trở lại bắt đầu từ ngày 23/12/2014.

Sau sự cố cháy tàu cánh ngầm trên sông Sài Gòn gần 1năm qua, Bộ GTVT và UBND TP HCM quyết định tạm ngừng hoạt động tàu cánh ngầm tuyến TPHCM- Vũng Tàu để kiểm định, sửa chữa, thực hiện đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn.

Mới đây, Bộ GTVT và UBND TP HCM có văn bản cho phép tàu cánh ngầm tái hoạt động trở lại bắt đầu từ ngày 23/12/2014.

Ông Bùi Công Trừng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP tàu cao tốc Vina (Vina Express) cho biết: bắt đầu từ 7h ngày 23/12, tàu cao tốc cánh ngầm tuyến TP HCM - Vũng Tàu sẽ hoạt động trở lại.

Bình quân cứ 2 giờ có một tàu xuất phát từ TP HCM đi Vũng Tàu và một tàu xuất phát từ Vũng Tàu về TP HCM. Giá vé từ thứ hai đến thứ sáu là 200.000 đồng/vé người lớn và 100.000 đồng/vé trẻ em và ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ là 250.000 đồng/vé người lớn và 120.000 đồng/vé trẻ em. Theo kế hoạch, trước Tết Nguyên đán 2015 sẽ có thêm tàu của Công ty TNHH vận tải Quang Hưng hoạt động, nâng tổng số lên 6 tàu cao tốc chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu với 1h có một tàu xuất bến đi và đến.

Trước đó, vào ngày 17/12 Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Hữu Tín đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc sở GTVT TP, Cảnh sát PC&CC TPHCM kiểm tra an toàn tàu cánh ngầm, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT xem xét cấp phép cho tàu cánh ngầm hoạt động trở lại với điều kiện phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách.

Vina Express đã sửa chữa và nâng cấp toàn bộ phần thân, vỏ, lắp đặt lại toàn bộ hệ thống điện, sửa sang các hệ thống thiết bị của tàu, lắp đặt thêm thiết bị PCCC bên trong tàu và buồng máy và hệ thống camera giám sát, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động. Hai tàu Vina Express 2 và tàu Vina Express 8 đã hoàn chỉnh, đáp ứng về kỹ thuật, PCCC và vệ sinh môi trường, đã được cấp giấy chứng nhận của Cục Đăng kiểm VN.

Thông tin vui này được người dân, khách du lịch TPHCM và Vũng Tàu chờ đợi sau gần một năm, cùng với việc tàu cánh ngầm hoạt động trở lại là lễ thông xe hai nút giao thông lên đường cao tốc TPHCM- Long Thành cùng ngày, rút ngắn thời gian đi Vũng Tàu còn 1h20.

Lãnh đạo Vina Express cung cho biết, nhân dịp khai trương, sẽ giảm một nửa giá vé từ ngày 23 đến 28/12 là một động thái tri ân hành khách hàng.

Hoàng Châu
.
.
.