Cần sớm xóa điểm đen tai nạn giao thông

Chủ Nhật, 07/06/2015, 08:10
Do bị vướng bởi Trạm thu phí Tam Kỳ nên đoạn QL1A qua xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam, chưa được thông thoáng dẫn đến nút cổ chai gây khó khăn cho xe cộ lưu thông và đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông (TNGT) chỉ trong thời gian ngắn. 

Chúng tôi có mặt tại địa điểm này tìm hiểu. Khu vực mở rộng QL1A còn dở dang trước nhà ông Mai Nho (50 tuổi, thôn Phú Hưng, xã Tam Xuân 1) như một “điểm cụt”, được dựng bởi một khung sắt với hai biển báo, một biển hướng dẫn có người đang thi công đường, còn một biển hướng dẫn lối đi. Cũng chính khung sắt này là “thủ phạm” gây TNGT.

Một điểm đen TNGT tại Tam Kỳ.

Ông Mai Nho cho biết, việc mở rộng QL1A nhằm tạo đường thông thoáng, giảm thiểu TNGT, nhưng đến đây thì dừng lại do bị vướng bởi Trạm thu phí Tam Kỳ. Đường chưa được thông, khu vực này lại chưa có điện đường, biển báo cụ thể nên ban đêm liên tục xảy ra TNGT. “Qua gần 2 năm, tui tính đã có gần 40 vụ tự gây TNGT tại đoạn đường này, đa số là những người các nơi chưa nắm rõ đường và không làm chủ được tốc độ nên cứ chạy thẳng và đâm luôn vào khung biển báo”.

Cách đây một tuần, một số hộ dân góp tiền lại mua dây điện, bóng đèn kéo dây điện từ nhà ông Mai Nho ra thắp sáng để giúp người tham gia giao thông thấy được vật cản, Thế nhưng, vào tối 30/5 vừa qua, do điện ở khu vực bị cúp nên đã xảy ra 2 vụ TNGT do tự đâm xe máy vào khung sắt cảnh báo cuối điểm đường cụt, khiến 2 thanh niên bị thương.

Ông Ngô Phượng Mỹ, Phó trưởng Công an xã Tam Xuân 1, ông Mỹ xác nhận: “Người dân liên tục kiến nghị lên xã về TNGT ở đoạn QL1A gần Trạm thu phí Tam Kỳ và xã cũng chỉ biết kiến nghị lên cấp trên sớm có biện pháp nhằm giảm thiểu tai nạn. Tuyến QL1A thuộc về đơn vị quản lý đường bộ và đơn vị thi công mở rộng QL1A phải có trách nhiệm cảnh báo và có biện pháp nhằm giảm thiểu tai nạn cho người dân; nếu không triển khai sớm, khu vực đó sẽ tiếp tục còn xảy ra TNGT nữa...”. 
An Khang
.
.
.