Cần Thơ có thêm chuyến bay đến Đà Nẵng

Thứ Sáu, 01/02/2019, 14:26
Mỗi tuần có 7 chuyến bay từ Cần Thơ đến Đà Nẵng và ngược lại. Các chuyến bay khởi hành từ Cần Thơ lúc 7h15’ và Đà Nẵng lúc 18h30’ cùng ngày.

Sáng 1-2, tại Sân bay quốc tế Cần Thơ, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khai trương đường bay mới từ Cần Thơ đi Đà Nẵng. Đường bay Cần Thơ – Đà Nẵng được khai thác với tần suất 7 chuyến/tuần, bằng máy bay Airbus A321 với chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao. Các chuyến bay khởi hành từ Cần Thơ lúc 7h15’ và Đà Nẵng lúc 18h30’ cùng ngày.

Chuyến bay đầu tiên từ Cần Thơ đi Đà Nẵng có 185 hành khách cất cánh lúc 7h55’ sáng 1-2, với thời gian bay khoảng 1h30’.

Cần Thơ khai trương chuyến bay Cần Thơ - Đã Nẵng. 

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá, đường bay Cần Thơ – Đà Nẵng đi vào hoạt động là sự kiện quan trọng trong việc kết nối Cần Thơ, đặc thù du lịch sinh thái miệt vườn với Đà Nẵng là thành phố có vị trí trọng yếu cả về kinh tế - xã hội và quốc phòng – an ninh, đầu mối giao thông quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không.

Lãnh đạo thành phố Cần Thơ mong muốn ngoài việc mở đường bay Cần Thơ – Đà Nẵng, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ sớm mở thêm các đường bay mới kết nối Cần Thơ với các khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và các sân bay quốc tế.

Đường bay Cần Thơ – Đà Nẵng sẽ tăng cường kết nối Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh miền Trung, đáp ứng nhu cầu du lịch, giao thương.

Đường bay Cần Thơ – Đà Nẵng là đường bay nội địa thứ tư của Vietnam Airlines đang khai thác tại Sân bay quốc tế Cần Thơ, bên cạnh các tuyến Cần Thơ – Hà Nội, Cần Thơ – Phú Quốc và Cần Thơ – Côn Đảo. Trước đó, Vietjet Air là đơn vị đầu tiên khai thác tuyến bay này từ năm 2014.

Ông Đặng Minh Việt, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Cần Thơ cho biết, việc mở đường bay Cần Thơ – Đà Nẵng sẽ tăng cường kết nối Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh miền Trung, đáp ứng nhu cầu du lịch, giao thương ngày càng lớn của người dân. Việc khai thác đường bay Cần Thơ – Đà Nẵng cũng mang đến sự lựa chọn mới cho khách hàng từ Đà Nẵng đi Côn Đảo khi kết hợp với đường bay Cần Thơ – Côn Đảo hiện đang được khai thác bởi một đơn vị của Vietnam Airlines là Công ty bay dịch vụ Hàng không VASCO.

Văn Vĩnh
.
.
.