Cấm các xe khách từ 12 chỗ ngồi trở lên qua phà Gót ra Cát Bà từ ngày 25-1

Thứ Năm, 18/01/2018, 18:05
Theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng và UBND huyện Cát Hải về phương án tổ chức vận chuyển khách từ phà Gót đến thị trấn Cát Bà và ngược lại, UBND thành phố Hải Phòng đã có Văn bản số 351/UBND-GT giao Sở GTVT thông tin rộng rãi về việc cấm xe chở người từ 12 chỗ qua phà Gót (thị trấn Cát Hải, huyện đảo Cát Hải, TP.Hải Phòng) ra đảo Cát Bà từ ngày 25-1-2018.

Đi với đó, UBND thành phố Hải Phòng đồng ý cho Công ty cổ phần vận tải thương mại và dịch vụ Đất Cảng đầu tư xe khách chất lượng cao (có khoang để hành lý riêng) đưa đón du khách. Giao Sở GTVT phối hợp với Công an thành phố và UBND huyện Cát Hải hướng dẫn, kiểm tra, giám sát CT Đất Cảng thực hiện theo qui định.

Ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải thương mại và Dịch vụ Đất Cảng cho biết, đơn vị sẽ đầu tư 40 xe chở khách, chạy liên tục 10 phút/chuyến. Giá vé là 25.000 đồng/người/lượt. Thời gian hoạt động từ ngày 15.1 đến khi thành phố xây dựng xong hệ thống xe điện trên đảo Cát Bà.

Bến phà Gót, Cát Hải.

Cũng theo thông báo của Sở GTVT Hải Phòng, lệnh cấm này chỉ áp dụng với các phương tiện đi từ Cát Hải qua phà Gót, không cấm các xe trên 12 chỗ đến đảo Cát Bà từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh qua phà Tuần Châu.

Nhiều người dân đảo Cát Bà đồng tình với phương án chỉ đạo của UBND thành phố về lệnh cấm xe kể trên, vì cho rằng các loại xe trên 12 chỗ chủ yếu là của các đơn vị lữ hành. Vào mùa du lịch loại phương tiện này hoạt động rất đông, trong khi đường trên đảo còn hẹp nên ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trên đảo cũng như an toàn giao thông...

Ông Hoàng Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch thành phố Hải Phòng đánh giá: "Thời điểm này chưa vào mùa du lịch nên chúng tôi chưa ghi nhận được ý kiến gì từ việc cấm xe. Tuy nhiên, khi vào mùa thì lệnh này chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào đến hoạt động của các công ty đưa đón khách ra đảo Cát Bà bằng đường bộ".

Một số lái xe kinh doanh vận tải bằng xe ô tô khách 24 chỗ ngồi cũng cho rằng: lệnh cấm này sẽ ảnh hưởng đến việc chạy xe hợp đồng du lịch vì khách hàng cũng sẽ không thích việc đổi xe qua lại giữa các hành trình.

Văn Thịnh
.
.
.