Cả nước giảm 45% sự cố hàng không trong 8 tháng

Thứ Ba, 08/09/2020, 17:30
Tin từ Cục Hàng không Việt Nam, 8 tháng đầu năm 2020, cả nước đã xảy ra 36 sự cố hàng không, giảm 45% so với cùng kỳ 2019, trong đó có 2 sự cố nghiêm trọng (mức B), 6 sự cố uy hiếp an toàn mức cao (mức C) và 28 sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn (mức D).


Phân loại theo nguyên nhân, Cục Hàng không Việt Nam cho biết có 14 sự cố do kỹ thuật tàu bay, 17 sự cố do con người, 1 sự cố do thời tiết và 4 sự cố đang trong quá trình điều tra, làm rõ nguyên nhân. Một trong 2 sự cố mức B được Cục Hàng không Việt Nam nhắc đến là sự cố xảy ra với 1 tàu bay Airbus A321 khi thực hiện chuyến bay từ TP. HCM đi Phnom Penh. 

Cụ thể, trong lúc thực hiện chạy đà cất cánh, tổ bay đã đình chỉ cất cánh do động cơ bên phải của tàu bay bị hỏng. 

Sự cố mức B thứ hai xảy ra đối với tàu bay Airbus A321 tại Sân bay Tân Sơn Nhất với sự cố cất hạ cánh. Toàn bộ hành khách trên tàu là 217 hành khách, cùng với 8 thành viên tổ bay đều an toàn, không bị thương tích và được giải phóng thông qua cửa hành khách của tàu bay, được đưa trở lại nhà ga an toàn. 

Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để xác minh nguyên nhân sự cố.  Đáng lưu ý, trong số 6 sự cố mức C, có một sự cố xảy ra ngay khi tàu bay đang trong quá trình bay kiểm chứng. 

Cụ thể, sự cố liên quan đến tàu bay Cessna C208 tại Cảng Hàng không Việt Nam Cát Bi. Đây là chuyến bay kiểm chứng giai đoạn 4 dự án phê chuẩn bổ sung loại tàu bay Cessna C208 vào Giấy chứng nhận Người khai thác.


Phạm Huyền
.
.
.