Tái diễn cảnh “nhồi” hành khách về Tết ở Huế

Thứ Ba, 13/02/2018, 18:11
Trong những ngày qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện và bắt giữ nhiều xe khách nhồi nhét hành khách, trong đó có xe khách 46 chỗ "nhét" đến 79 hành khách.

Vào khoảng 8h30 sáng 13-2 (28 tháng Chạp), trên tuyến QL1A thuộc địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), tổ TTKS thuộc Đội 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện xe khách mang BKS: 43B- 027.67 thuộc nhà xe Sơn Đen do tài xế Hồ Sơn Lâm (29 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) điều khiển chạy hướng Nam - Bắc có dấu hiệu chở quá số lượng người quy định nên ra tín hiệu dừng xe. 

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện xe này chỉ 46 chỗ (được phép chở tối đa 50 khách) nhưng tài xế nhồi nhét đến 79 người trên xe.

Xe khách Sơn Đen được lực lượng CSGT yêu cầu chạy về bến xe phía Nam TP Huế để xử lý vi phạm.

Lực lượng CSGT đã buộc lái xe đưa phương tiện cùng hành khách về Bến xe phía Nam, TP Huế để xử lý. Tài xế Lâm thừa nhận hành vi vi phạm chở quá số người quy định và khai nhận, do nhu cầu của người dân ra quê ăn Tết rất lớn nên người nào có nhu cầu đều bắt lên xe khách.

“Khi thấy xe đã nhồi nhét quá nhiều người, mọi người trên xe phản đối nhưng tài xế vẫn cứ bắt khách. Những hành khách lên sau đều phải ngồi trên lối đi hoặc ngồi chung ghế nên rất mệt mỏi…”, một hành khách đi trên xe cho biết.

Ngay trong buổi sáng, tại Bến xe phía Nam, Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Công ty CP Bến xe Huế bố trí 2 xe khách khác để vận chuyển số hành khách dôi dư tiếp tục hành trình về quê đón Tết. 

Tổ CSGT lập biên bản xử lý hành vi chở quá số người quy định đối với xe khách Sơn Đen.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, Đội đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm của xe khách. Trong khoảng một tuần qua, đơn vị đã phát hiện gần 20 trường hợp xe khách vi phạm lỗi chở quá số người quy định, nhưng mỗi xe chỉ quá 1 đến 3 khách.

“Đây là trường hợp đầu tiên vi phạm lỗi nhồi nhét khách bị xử lý nghiêm và buộc phải sang khách xe khác để tiếp tục hành trình. Với lỗi này, chủ xe sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính 29 triệu đồng (mỗi hành khách dư ra bị phạt 1 triệu đồng), tước giấy phép lái xe của tài xế 60 ngày. Đồng thời, buộc nhà xe phải chịu mọi chi phí bố trí xe khác để hành khách tiếp tục hành trình”, Trung tá Vũ thông tin.

Các hành khách bị nhồi nhét được bố trí một xe khách khác để tiếp tục hành trình về quê ăn Tết.

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho biết, thực hiện kế hoạch triển khai công tác vận tải vận chuyển hành khách trong dịp Tết cổ truyền, từ ngày 20 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến 20 tháng Giêng năm Mậu Tuất (ngày 5-2 đến 7-3), ngoài huy động 500 đầu xe (tăng 50% so với ngày thường) của gần 80 doanh nghiệp vận tải hoạt động trên 50 tuyến từ Huế đi 50 tỉnh thành trong và ngoài nước, Công ty đã yêu cầu các đơn vị vận tải bố trí thêm nhiều xe dự phòng để tăng cường vận chuyển hành khách trong thời gian cao điểm nhằm giúp người dân không trễ thời gian về quê đón Tết.

Dịp này, lực lượng Đội CSGT Công an TP Huế và Công ty CP Bến xe Huế cùng các đơn vị liên quan đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, đảm bảo ANTT, ATGT tại các bến xe, qua đó đã ngăn chặn và xử lý kịp thời các xe chở quá số lượng người quy định, sang nhượng khách, chạy không đúng tuyến, nâng giá vé...

Anh Khoa
.
.
.