CSGT Hà Nội tuần lưu xử lý vi phạm nồng độ cồn trong phố cổ

Thứ Sáu, 08/05/2020, 17:04

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn sau thời gian giãn cách, CSGT Hà Nội đã tiến hành tuần lưu trong các tuyến đường nội đô, phát hiện và lâp biên bản xử phạt các tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Trưa 8/5, dưới trời nắng gắt nhưng Tổ TTKS giao thông thuộc Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội vẫn kiên trì làm nhiệm vụ tại nút giao thông Thợ Nhuộm - Quang Trung thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội). Sau khi cắm chốt, tổ TTKS đã thay đổi phương án, tiến hành công tác tuần tra lưu động trên các tuyến phố.

Cán bộ Đội CSGT số 1  kiểm tra giấy tờ phương tiện

Theo đó, tổ TTKS đã tiến hành tuần tra dọc phố Hai Bà Trưng, sau đó lên phố Tràng Thi. Đến khoảng 13h20 thì phát hiện một trường hợp người đàn ông trung niên điều khiển xe máy PIAGGIO Vespa mang BKS 29A1-038.7x đi từ quán bia phố Tràng Thi ra, mặt đỏ, điều khiển xe loạng choạng. Tổ TTKS đã bám theo phương tiện này đến phố Phủ Doãn thì ra tín hiệu dừng xe.

Khi thấy CSGT yêu cầu dừng xe, yêu cầu kiểm tra, người đàn ông điều khiển xe máy BKS 29A1-038.7x khá bất ngờ, và thắc mắc với Tổ TTKS rằng mình đã chấp hành đội MBH cẩn thận, xe đầy đủ gương, không vi phạm vượt đèn đỏ... Tuy nhiên, khi Tổ TTKS yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, tài xế này tỏ ra bối rối.

Kết quả kiểm tra đo nồng độ cồn, người điều khiển xe máy BKS 29A1-038.7x là anh Trần Huy H, trú ở phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) vi phạm 0,205 mi li gam/1 lít khí thở. Anh H xác nhận sau thời gian dài cách ly xã hội, bạn bè mới gặp nhau nên cùng vui nâng ly. "Tôi không nghĩ CSGT đã tăng cường TTKS ngay sau thời gian cách ly xã hội, lại xử phạt ngay trên tuyến đường nội đô, giữa trưa nắng thế này", anh H cho biết.

Người vi phạm ký biên bản nộp phạt

Thượng uý Nguyễn Quốc Khánh, cán bộ tổ công tác cho biết, đối với trường hợp xe người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn 0,205 mi li gam/1 lít khí thở sẽ bị phạt tiền từ 2 đến 3 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tạm giữ xe máy đến 7 ngày và tước GPLX từ 10-12 tháng theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Thượng uý Nguyễn Quốc Khánh cho biết thêm, trong ngày 7/5, đơn vị cũng đã tuần lưu,  đã xử phạt nhiều trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 1 trường hợp vi phạm trên mức cao nhất là 0,570 mi li gam/1 lít khí thở.

Thiếu tá Đinh Ngọc Đạo, Phó đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, sau thời gian cách ly xã hội, các quán ăn, nhà hàng, quá bia hoạt động trở lại. Do nhiều người thực hiện cách ly xã hội đã lâu, nay có dịp gặp nhau nên mải vui nâng ly rồi vẫn điều khiển phương tiện. Vì vậy, đơn vị đã, đang và sẽ tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các vi phạm nồng độ cồn để đảm bảo ATGT, không để các “ma men” gây tai nạn.


Thu Thuỷ
.
.
.