Bộ GTVT dừng dự án BOT QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si

Thứ Hai, 22/01/2018, 19:16
Tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh đồng thuận với Bộ GTVT dừng dự án BOT QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si. Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án Cửu Long phối hợp với nhà đầu tư rà soát, đánh giá các khoản chi phí cũng như thiệt nhà đầu tư phải gánh chịu khi dừng dự án.

Chiều 22-1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long và các đơn vị liên quan về Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si theo hình thức hợp đồng BOT (BOT QL53).

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, sau khi có Nghị quyết 473 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về giám sát các dự án BOT, Ban cán sự bộ GTVT đã thống nhất sẽ dừng triển khai dự án theo hình thức hợp đồng BOT để chuyển sang đầu hình thức đầu tư công.

Ông Trần Hoàng Tựu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, tỉnh thống nhất với Bộ GTVT về việc dừng thực hiện dự án BOT QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si để chuyển sang hình thức đầu tư công. Bộ GTVT sớm cho tiến hành sửa chữa để đảm bảo giao thông vì hiện nay tuyến QL53 đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi…

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật làm việc với tỉnh Vĩnh Long vào chiều 22-1.

Đại diện nhà đầu tư cũng cho biết, mặc dù rất mong muốn thực hiện dự án này nhưng hiện nhà đầu tư đang gặp khó khăn vì công việc triển khai dự án không được thuận lợi. Đồng thời, việc thu xếp vốn cho dự án cũng đang gặp khó khăn khi ngân hàng xiết chặt việc cấp tín dụng cho dự án.     

Thứ trưởng Nguyễn Nhật đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long sớm có văn bản thống nhất dừng triển khai dự án BOT QL53. Giao Ban quản lý dự án Cửu Long phối hợp với nhà đầu tư rà soát, đánh giá các khoản chi phí cũng như thiệt hại theo quy định mà nhà đầu tư phải gánh chịu khi dừng dự án. 

Thứ trưởng Nguyễn Nhật giao cho Tổng cục đường bộ Việt Nam, sớm tiến hành sửa chữa ngay QL53 để đảm bảo giao thông trong dịp Tết Nguyên đán. Liên quan đến dự án, tỉnh Trà Vinh cũng đã đồng thuận với chủ trương của Bộ GTVT về việc dừng dự án BOT QL53 đoạn Long hồ - Ba Si.       

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si theo hình thức hợp đồng BOT có chiều dài 45,797km, qua tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.222 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 21 năm 8 tháng. Dự án được khởi công vào tháng 5/2015. 
Văn Vĩnh
.
.
.