Sẽ thí điểm tuyến xe buýt nội đô không trợ giá

Thứ Ba, 14/07/2015, 09:02
Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội vừa có văn bản đề xuất ý tưởng nghiên cứu xây dựng phương án thí điểm tổ chức các tuyến xe buýt nội đô không trợ giá với nội dung chủ yếu như hạch toán, tự cân đối chi phí không trợ giá của thành phố.

Để giảm bớt gánh nặng ngân sách trợ giá của thành phố cho xe buýt nội đô, kết nối giữa các bến xe khách, đáp ứng tập quán của người dân Việt Nam khi đi lại thường mang theo hành lý, hàng hóa và thực hiện chủ trương khuyến khích xã hội hóa loại hình xe buýt, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội vừa có văn bản đề xuất  ý tưởng nghiên cứu xây dựng phương án thí điểm tổ chức các tuyến xe buýt nội đô không trợ giá với nội dung chủ yếu như hạch toán, tự cân đối chi phí không trợ giá của thành phố.

Các tuyến này kết nối giữa các bến xe khách trong nội thành với nhau, hành khách được mang theo hành lý, hàng hóa (miễn cước hành lý xách tay), có khoang chứa hành lý hàng hóa. Hành trình cơ bản theo một số tuyến nội đô hiện có, chạy lệch giờ hoặc điều chỉnh chút ít cho phù hợp với hạ tầng hiện có, được sử dụng hạ tầng phục vụ xe buýt nội đô theo quy định của thành phố. 

Đối tượng tham gia: Các HTX vận tải và các doanh nghiệp vận tải đã có kinh nghiệm quản lý, điều hành vận tải trên địa bàn Hà Nội, ưu tiên kinh tế tập thể.

Đặng Nhật
.
.
.