Bình Định sẽ tiếp tục kiến nghị giảm phí tại các Trạm BOT

Chủ Nhật, 31/12/2017, 15:08
Tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục kiến nghị thực hiện giảm giá thu phí Trạm BOT Nam Bình Định theo đúng lộ trình, mức giá đã thỏa thuận trước đó và xem xét giảm giá phí tại các Trạm BOT khác trên địa bàn tỉnh này.

Ngày 31-12-2017, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, mặc dù Bộ GTVT đã có văn bản cho phép giảm giá phí ô tô qua Trạm thu phí BOT Nam Bình Định trên QL1A tại thị xã An Nhơn (Bình Định) kể từ 0h ngày 1-1-2018, nhưng địa phương sẽ tiếp tục kiến nghị thực hiện giảm giá thu phí Trạm BOT Nam Bình Định theo đúng lộ trình, mức giá đã thỏa thuận trước đó và xem xét giảm giá phí tại các Trạm BOT khác trên địa bàn tỉnh này.

Trạm BOT Nam Bình Định giảm giá phí từ ngày 0h ngày 1-1-2018 những UBND tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục kiến nghị giảm giá như đã thỏa thuận trước đó.

Theo mức phí mới các loại xe ô tô đều giảm một lượt 5.000 đồng khi qua Trạm BOT Nam Bình Định và giảm 50% giá vé các xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi, xe tải không kinh doanh có tải trọng dưới 2 tấn, xe buýt vận tải khách công cộng; xe biển xanh, xe chở rác đăng ký chủ sở hữu tại các địa phương gần Trạm BOT Nam Bình Định.

Tuy nhiên, Chủ tich Hồ Quốc Dũng khẳng định mức giảm giá vé ô tô loại 1 không đúng với thỏa thuận trước đó giữa UBND tỉnh Bình Định, Tổng cục đường bộ Việt Nam cùng các chủ đầu tư đã thống nhất giảm giá vé mỗi lượt ô tô loại 1 qua Trạm BOT Nam Bình Định từ 35.000 đồng xuống 25.000 đồng.

 Mức giảm này đã được thông báo tại kỳ họp HĐND tỉnh Bình Định ngày 8-12-2017, nhưng Bộ GTVT chỉ giảm xuống còn 30.000 đồng khi chưa trao đổi và thống nhất với UBND tỉnh Bình Định.

Ngoài mức thu phí cao tại các Trạm BOT, nhiều người dân Bình Định bức xúc trước thực trạng QL1A vừa mới đầu tư nâng cấp, mở rộng đã bị hư hỏng nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao, trong khi đó khoảng cách giữa các Trạm BOT bất hợp lý khi trên chặng đường chỉ gần 100km giữa QL1A và QL19 có đến 3 Trạm BOT đặt ở khoảng cách tối thiểu không đúng quy định.

Hữu Toàn
.
.
.