Biển báo Hà Nội bất ngờ... đeo khẩu trang

Thứ Năm, 18/01/2018, 18:40
Biển báo trên nhiều tuyến phố Hà Nội bất ngờ bị che kín bằng giấy, nilong. Hầu hết những biến báo trên là biển cấm các xe hợp đồng hoạt động trong giờ cao điểm. Theo thông tin ban đầu cho biết do còn trong thời gian tuyên truyền nhắc nhở nên cơ quan chức năng dán biển và chưa tiến hành xử lý các xe vi phạm.
Tại Ngã tư Cát Linh - Giảng Võ nhiều biển bao bị che kín bằng bạt nilong.
Từ ngày 16-1, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh người đàn ông dùng giấy dán che kín biển báo giao thông trên đường Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội).
Không chỉ có đường Cát Linh, tại nhiều tuyến phố của Hà Nội cũng xuất hiện những biển bảo bị che kín như thế.
Một biển báo bị che kín tại ngã tư phố Vạn Bảo.
Một số người dân dịa phương cho biết hầu hết các biển bao bị che kín đều là các xe hợp đồng dưới 9 chỗ(taxi..). Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho báo chí biết các biển này hiện chưa hiệu lực nên được che kín lại.
Trên đường Kim Mã cũng xuất hiện các biển báo bị che kín.
Thông tin ban đầu cho biết, việc dán biển báo được thực hiện từ hôm 16-1 bởi Sở GTVT Hà Nội.
Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thì hiện đang trong thời gian tuyên truyền chưa thực hiện xử lý các xe hợp đồng dưới 9 chỗ như taxi nên các biển báo được dán vào.
Đầu tháng 1-2018, cơ quan chức năng Hà Nội cho biết sẽ cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trên 13 tuyến phố trong giờ cao điểm
Các tuyến phố cấm xe bao gồm Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Giải Phóng.
Việc cắm biển cấm đã hoàn thành từ ngày 11-1.Theo quy định này những xe Grab hay Uber cũng nằm trong diện cấm hoạt động.
Bình Nguyễn- Trần Ngọc
.
.
.