Bát nháo xe dù, bến cóc

Thứ Hai, 01/02/2016, 09:30
Cứ mỗi dịp cận Tết, mỗi ngày có hàng ngàn lượt người từ Bình Dương bắt xe đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, phía Bắc,... về quê sum họp với gia đình. Vì thế,, nạn xe dù, bến cóc lại diễn ra bát nháo tại nhiều tuyến đường.


Chị Lâm Thị Liễu (27 tuổi, quê huyện Bình Giang, Hải Dương), cho biết: “Mấy ngày nay, đồng nghiệp của tôi phải săn vé của các hãng xe có thương hiệu về quê đón Tết cùng người thân ở các tỉnh phía Bắc mà vẫn chưa đến lượt. 

Chúng tôi là công nhân, phải đi làm đến tối mới về, người mệt lả, chỉ muốn ngủ nên không có thời gian để đến Bến xe Miền Đông chờ mua vé xe. Hằng năm, khi công ty vừa cho nghỉ Tết thì chị em chuẩn bị hành lý ra đứng ven QL13 (đoạn trước cổng chào, thị xã Thuận An) chờ “xe dù” đến đón, có khi may thì gặp xe chất lượng cao. 

“Xe dù” thường sợ bị lực lượng chức năng phạt nên họ bắt khách lên xe rất nhanh chóng, có khi chúng tôi gặp phải bọn bất lương bắt trả gấp đôi số tiền so với thực tế. Chúng tôi khó phản ứng vì chúng trạm trổ đầy mình với vẻ mặt dữ tợn”. 

Còn anh Đỗ Văn Hùng (37 tuổi, quê Thanh Hóa) bức xúc: “Có lần, cả gia đình tôi, 4 người đón xe ngay cầu vượt Sóng Thần (thị xã Dĩ An) đã gặp phải cò xe ôm. Xe chạy khoảng 40km đến đoạn đường thuộc tỉnh Đồng Nai thì tôi bị bọn chúng bắt chẹt, yêu cầu phải trả thêm tiền cho “cò” ăn Tết. 

Theo cách lý giải của chúng, “cò” giúp gia đình anh tìm xe ưng ý, cho thêm tiền xem như để cảm ơn. Tôi không đồng ý, chúng hất hàm đòi đuổi cả gia đình xuống xe nếu không đưa thêm 800.000đ…Tôi đành bấm bụng đưa tiền, vì nếu xuống xe thì không biết bao giờ mới được về quê”. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ ngày 25 đến 31-1, đội quân “xe dù”, “cò xe” hoạt động ngày càng rầm rộ tại các khu vực “bến cóc” trên QL13, 1K, QL1A (chân cầu vượt Sóng Thần, khu vực Bến xe Lam Hồng, thị xã Dĩ An). Đoạn gần cổng chào Bình Dương (phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An), đội quân “xe dù, bến cóc” hoạt động hết sức xô bồ, tình trạng chèo kéo hành khách diễn ra công khai.

Theo Đại tá Võ Văn Phúc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai kế hoạch xử lý xe khách đậu đỗ không đúng quy định, trấn lột khách, nhà xe với mục đích phòng ngừa, tạo sự an tâm cho người lao động về quê đón Tết. 

“Bên cạnh đó, nếu phát hiện cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ vi phạm quy trình công tác, thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ hoặc có dấu hiệu tiêu cực, chúng tôi sẽ đình chỉ ngay hoạt động. Tùy theo mức độ vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định và điều chuyển công tác.

Đức Mừng
.
.
.