Bắt giữ hàng chục quái xế gây loạn đường phố ở Lâm Đồng

Thứ Tư, 23/12/2020, 10:19
Sau 3 ngày ra quân (20, 21 và 22/12), Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã ngăn chặn, bắt giữ 35 xe môtô độ chế do các thanh thiếu niên điều khiển lạng lách, đánh võng, gây náo loạn phố phường. 

Hầu hết người vi phạm có độ tuổi từ 14 - 22, đến từ nhiều địa phương như Tân Phú (Đồng Nai), Đạ Huoai, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). 

Những thanh niên này thường thông qua các hội, nhóm trên mạng, hẹn nhau tụ tập, tổ chức đua xe trái pháp luật, lạng lách, đánh võng gây náo loạn QL20, đoạn qua TP Bảo Lộc và một số tuyến đường trong nội ô thành phố, nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự. 

Phương tiện vi phạm bị Công an TP Bảo Lộc tạm giữ.

Trong số những thanh niên điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ lần này có nhiều người được xác định tái phạm. Đối với những thiếu niên chưa đủ tuổi để xử lý vi phạm hành chính, Công an TP Bảo Lộc đã lập biên bản xử lý người giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện điều khiển, đồng thời gửi thông báo về địa phương hoặc nhà trường để kịp thời có biện pháp quản lý, giáo dục. 

Theo Thượng tá Đoàn Văn Sử, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Bảo Lộc, những ngày tới, đơn vị sẽ tiếp tục tuần tra, kiểm soát trên nhiều tuyến đường để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tình trạng người điều khiển các phương tiện, nhất là thanh thiếu niên vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông.

Khắc Lịch
.
.
.