Báo cáo Thủ tướng Chính phủ sự cố máy bay Vietjet gặp sự cố tại Buôn Ma Thuột

Thứ Sáu, 30/11/2018, 17:09
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc máy bay Vietjet gặp sự cố sau khi hạ cánh Buôn Ma Thuột. 


Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký nêu rõ: Lúc 23h03 phút ngày 29-11, chuyến bay VJ356 của Hàng không VietJet bay từ TP Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh.

 Cụ thể 2 bánh trước của tàu bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh, máy bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm cho hành khách theo quy trình khai thác, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn, trong đó có 6 hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ. 

Hiện tại cả 6 hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khoẻ bình thường.

Một chiếc lốp máy bay đã được tìm thấy trong đám cỏ.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được VietJet mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15-11. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam, Hãng hàng không VietJet và các đơn vị có liên quan triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và thực hiện các giải pháp cần thiết để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhanh chóng thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng máy bay khỏi đường cất hạ cánh nhằm tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay Buôn Ma Thuột. 

Đến 12h trưa ngày 30-11, máy bay VN-A653 đã được kéo vào bãi số 5 an toàn và tìm được 1 bánh của máy bay tại khu vực bên trái đường cất hạ cánh số 9. 

Hiện nay, Bộ đang chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột khẩn trương khắc phục sự cố đường cất hạ cánh, dự kiến khoảng 14h chiều nay sẽ được đưa vào khai thác bình thường. 



NY
.
.
.