BOT Ninh An phải xả trạm nhiều lần để giải tỏa ùn tắc giao thông

Thứ Tư, 03/01/2018, 16:54
Trong buổi sáng ngày 3-1, Trạm BOT Ninh An trên QL1A ở xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã 2 lần xả trạm do một số tài xế ngang nhiên dừng xe giữa làn thu phí để phản đối việc thu phí xe ô tô ở các xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa.


Trước đó trong hai ngày 1 và 2-1 tình trạng này cũng đã xảy ra khiến cho BOT Ninh An phải xả trạm ít nhất 2 lần mỗi ngày để giải tỏa sự cố ùn tắc giao thông kéo dài trên QL1A. Thậm chí có lần chắn thu phí đã mở hết để giải tỏa ùn tắc nhưng tài xế không điều khiển xe rời khỏi làn thu phí.

Sau khi xe ô tô du lịch 4 chỗ ngồi mang BKS 79A-084.29 dừng lại giữa làn thu phí ở Trạm BOT Ninh An trưa ngày 3-1 thì sự cố ùn tắc giao thông xảy ra.

11h trưa ngày 3-1, phóng viên Báo CAND đã chứng kiến hình ảnh tài xế xe ô tô du lịch 4 chỗ ngồi mang BKS 79A-084.29 dừng lại giữa làn thu phí,  rồi mở nắp ca bô phía trước để... sửa chữa xe, dẫn đến sự cố ùn tắc giao thông. 

Theo nhiều tài xế, từ 0h ngày 1-12-2017 Trạm BOT Ninh An đã miễn phí cho 167 xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 12 tấn, xe buýt vận tải hành khách công cộng đăng ký ở các xã Ninh Lộc, Ninh Quang và phường Ninh Hà – thị xã Ninh Hòa là các địa phương ở gần Trạm BOT Ninh An và tất cả các xe ô tô vệ sinh môi trường hoạt động công ích, không thuộc các trường hợp kinh doanh là chưa hợp lý, mà cần phải mở rộng đối tượng và địa bàn miễn phí cho xe ô tô ở thị xã Ninh Hòa. 

Sự cố ùn tắc giao thông xảy ra ở Trạm BOT Ninh An.

Khi dừng xe cản trở giao thông ở Trạm BOT Ninh An, nhiều tài xế yêu cầu phải trả lời cụ thể đến khi nào xe ô tô ở các địa bàn khác thuộc thị xã Ninh Hòa được miễn phí. 

Trong khi đó, ông Vũ Hải Long, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa – chủ đầu tư Trạm BOT Ninh An cho biết, ngoài 3 xã, phường đã được miễn phí, doanh nghiệp này không thể tự quyết định việc miễn phí cho các xã, phường còn lại.

Cùng ngày, Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, cơ quan này vừa có văn bản đề nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ GTVT xem xét bổ sung phương án giảm 50% giá phí qua Trạm BOT Ninh An đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn ở 16 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. 

Sau khi Bộ GTVT chấp thuận về chủ trương, Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa phối hợp UBND thị xã Ninh Hòa xác định cụ thể số lượng phương tiện thuộc diện miễn giảm giá phí qua Trạm BOT Ninh An để xây dựng phương án tài chính báo cáo Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Hữu Toàn
.
.
.