37 lái tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa được cấp giấy phép lái tàu đường sắt đô thị

Thứ Sáu, 05/07/2019, 07:43
Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT) thông tin, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông có 37 lái tàu được tuyển dụng, đào tạo trong quá trình triển khai dự án để phục vụ khai thác, vận hành thương mại.

Thời gian qua, các nhân sự được tuyển cho chức danh lái tàu đã trải qua các đợt đào tạo lý thuyết, thực hành tại Trung Quốc và đào tạo thực tế tại dự án, theo phương pháp một giáo viên kèm một học viên. Đến nay, 37 ứng viên đã được dự án cấp chứng chỉ đào tạo lái tàu, chủ động điều khiển được tàu điện trên tuyến. 

Tuy nhiên, theo quy định, khi dự án chính thức đi vào khai thác, vận hành, người được giao đảm nhận chức danh lái tàu phải có giấy phép lái tàu đường sắt đô thị do Cục Đường sắt Việt Nam cấp, sau khi vượt qua kỳ sát hạch lái tàu. 

Đại diện Ban QLDA Đường sắt cũng cho hay, trong Quý 2-2019 đã gửi hồ sơ và đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam tổ chức sát hạch để cấp giấy phép lái tàu cho 37 người đã được đào tạo tại dự án.Về thông tin này, Cục Đường sắt Việt Nam xác nhận đã nhận được 37 hồ sơ đề nghị tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái tàu của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, song đã phải trả lại vì chưa đủ điều kiện thực tế để tổ chức sát hạch phần thực hành lái tàu.

Đặng Nhật
.
.
.