Nữ sinh bị thương trong vụ đâm xe đoàn từ thiện Hải Phòng đã tử vong

Thứ Tư, 24/07/2019, 19:42
Chiều ngày 24-7, Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng Đào Phú Thùy Dương cho biết, Thành Đoàn Hải Phòng đang tích cực hỗ trợ các gia đình lo hậu sự cho 3 thành viên của đoàn tình nguyện thiệt mạng trong vụ TNGT tại Hà Giang.


Cụ thể, Thành Đoàn Hải Phòng đã có thông tin chính thức về vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 23-7, tại Km46, Quốc lộ 2 đoạn qua địa phận xã Yên Phú (huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang).

Thời điểm này xe khách 29 chỗ BKS: 15B-027.92 chở đoàn 22 người, gồm cán bộ Cung Thiếu nhi thành phố (Thành Đoàn Hải Phòng) cùng giáo viên 4 trường tiểu học của quận Ngô Quyền, đi từ thiện tại Hà Giang, bị một xe container đi lấn làn đâm phải.

Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng thăm hỏi các nạn nhân đang cấp cứu.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến 2 giáo viên của Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền) là Trịnh Ngọc Bích Hà, SN 1979 và Vũ Thị Vân Anh, SN 1995 tử vong tại chỗ.

Đến sáng ngày 24-7, thêm một nạn nhân tử vong nữa là em Trần Thị Minh Ánh, SN 2001. Được biết em Ánh là con gái Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Phiên, vừa thi đỗ đại học, tự nguyện đăng ký tham gia chương trình tình nguyện lần này.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn xảy ra, Thành Đoàn Hải Phòng đã trao đổi với Tỉnh đoàn Tuyên Quang và Hà Giang, kịp thời có mặt tại hiện trường và bố trí lực lượng hỗ trợ đưa các nạn nhân vào bệnh viện.

Đến thời điểm hiện tại, có 3 nạn nhân đã tử vong và được người thân đưa về nhà lo tang lễ.

Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng Đào Phú Thuỳ Dương cũng cho biết, Thành Đoàn đã bố trí các đồng chí lãnh đạo đến trực tiếp Bệnh viện Việt Đức để thăm hỏi động viên các nạn nhân, cũng như hỗ trợ các gia đình có người tử vong làm thủ tục tang lễ.

Phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) Khúc Văn Phung cho biết, việc các cô giáo tham gia hoạt động tình nguyện trong dịp hè là việc làm ý nghĩa, rất đáng hoan nghênh. Tai nạn giao thông xảy ra là sự cố ngoài ý muốn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngay trong chiều ngày 23-7, quận Ngô Quyền đã triệu tập cuộc họp đột xuất với sự tham gia của Phòng giáo dục - Đào tạo, chỉ đạo các phòng chuyên môn của quận và hiệu trưởng 4 trường có giáo giáo viên tham gia đoàn tình nguyện, kịp thời động viên, giúp đỡ, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

V. Huy
.
.
.