Ba tài xế xe đầu kéo chở hàng từ Quảng Nam ra Huế trốn cách ly

Thứ Hai, 10/08/2020, 08:58
Ba tài xế lên website đăng ký vận tải hàng hóa của Thừa Thiên Huế khai báo gian dối địa điểm xuất phát là Bình Định, một địa phương không có dịch để được cấp phù hiệu màu vàng sau đó điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra Huế và bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Sáng 10/8, Công an phường Vỹ Dạ, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, lực lượng đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ 3 tài xế gồm: Trần Đình Tài (SN 1972, trú xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam); Phạm Hưng Việt (SN 1982, trú xã Điện Minh, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam); Đinh Minh Thủy (SN 1990, trú xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) có hành vi gian dối trong việc khai báo lộ trình vận chuyển hàng hóa để tránh cách ly y tế.

3 tài xế Tài, Việt, Thủy làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó, chiều 9/8, qua công tác tuần tra, tổ công tác Công an phường Vỹ Dạ phát hiện 3 xe đầu kéo mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Nam, gồm: 92C-006.49, 92C-173.16 và 92K-9923 đậu đỗ trả hàng trên đường Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ, TP Huế.

Phát hiện sự việc, Công an phường Vỹ Dạ báo cáo các đơn vị chức năng liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lực lượng liên ngành lập biên bản sự việc 3 tài xế có hành vi khai báo gian dối để vận chuyển hàng hóa từ vùng dịch ra địa bàn Thừa Thiên Huế.

Ngay sau đó, các đơn vị gồm Thanh tra Sở Y tế, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế, Đội CSGT Công an TP Huế, UBND phường và Công an phường Vỹ Dạ đã phối hợp làm việc với 3 tài xế nói trên. Quá trình làm việc, 3 tài xế có hành vi khai gian dối lộ trình di chuyển, nơi xuất phát, nơi đến để tránh cách ly y tế.

Một trong 3 xe đầu kéo bị lực lượng Công an phát hiện bắt giữ.

Qua điều tra, cơ quan chức năng làm rõ, vào ngày 8/8, 3 tài xế này điều khiển phương tiện từ Quảng Nam vào Quảng Ngãi để nhận hàng đưa ra Thừa Thiên Huế. Tại đây, cả 3 lên website đăng ký vận tải hàng hóa của Thừa Thiên Huế khai báo gian dối địa điểm xuất phát là Bình Định, một địa phương không có dịch để được cấp phù hiệu màu vàng.

Theo đúng quy định, 3 phương tiện này xuất phát từ Quảng Nam rồi đến Quảng Ngãi là các vùng có dịch sẽ được cấp phù hiệu màu đỏ/hồng và tài xế không được phép lái xe vào Thừa Thiên Huế.

Cả 3 tài xế được lực lượng chức năng đưa về khu cách ly.

Nhưng với thủ đoạn kể trên, khi đến chốt kiểm soát y tế được đặt tại huyện Phú Lộc, các tài xế này được nhận 3 phù hiệu màu vàng và dễ dàng qua mặt lực lượng chức năng. Tại buổi làm việc, các tài xế đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Sau khi làm rõ hành vi của các tài xế, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã lập biên bản sự việc. Tiếp đó, 3 tài xế cùng 3 chiếc xe đầu kéo được đưa về cách ly y tế ở khu cách ly trường Nghiệp vụ Thuế (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang).

Vụ việc sẽ được cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


Anh Khoa
.
.
.