Đạo diễn “Taxi, em tên gì?” giải mã thắc mắc xung quanh nội dung phim

Thứ Tư, 02/03/2016, 10:51
Sau buổi công chiếu thành công tại TP. HCM, tối 1-3, nhà sản xuất Thiên Phúc, nhà phát hành CGV đã chính thức giới thiệu dự án phim “Taxi, em tên gì? tại CGV Vincom, 191 Bà Triệu, Hà Nội.


Trong sự kiện ra mắt, ê kíp làm phim, đông đảo các nghệ sĩ ở khu vực phía Bắc và các cơ quan truyền thông, khán giả đã cùng có mặt giao lưu và thưởng thức bộ phim điện ảnh được chờ đợi nhất mùa lễ 8-3 năm nay.

Xuất hiện nổi bật trên thảm đỏ, nhà sản xuất phim Thanh Thúy cùng hai diễn viên chính Angela Phương Trinh, Khánh Hiền gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp, nổi bật. Ngoài ra, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ (đồng đạo diễn cùng NSƯT Đức Thịnh) , quay phim James Ngô, ca sĩ thể hiện nhạc phim Erik ST319 cũng có mặt để chia sẻ nhiều thông tin thú vị liên quan đến dự án phim “Taxi, em tên gì?”.

Trước những phản hồi tích cực sau buổi công chiếu đầu tiên và sự nóng lòng thưởng thức phim của nghệ sĩ, giới truyền thông, khán giả phía Bắc, các thành viên đoàn phim “Taxi, em tên gì?” đã liên tục bày tỏ sự hạnh phúc, xúc động trong suốt quá trình giao lưu, giới thiệu dự án.

Cũng trong sự kiện đặc biệt này, đông đảo các khách mời: Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, MC Thái Dũng, MC Đức Bảo, đạo diễn Vương Đức, diễn viên nhí Kim Anh… đã lần lượt gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các diễn viên, ê kíp thực hiện “Taxi, em tên gì?”.

Kết thúc buổi công chiếu ở cả hai miền Nam, Bắc, trên mạng xã hội cùng các phương tiện thông tin đại chúng tràn ngập những lời khen có cánh dành cho “Taxi, em tên gì?”. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, phim mới của Trường Giang, Angela Phương Trinh, Khánh Hiền… có nội dung hấp dẫn, lãng mạn, hài hước và khó đoán kịch bản đến tận phút cuối.

Bên cạnh những lời khen, cũng có một vài ý kiến bày tỏ sự tò mò, thắc mắc về những câu chuyện hậu trường đằng sau dự án phim được quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại.

Với câu hỏi vì sao lại chọn đề tài về hành trình của một cô gái trẻ đơn độc để làm phim và công chiếu trong dịp 8-3, đạo diễn Đức Thịnh cho biết: “Đây không phải là chuyến hành trình của cô gái đơn độc. Cô ta (Bình Chi – vai diễn của Angela Phương Trinh) chỉ vô tình vướng vào chuyến hành trình của anh chàng tiến sỹ vụng về thôi!

Thật ra ý định ban đầu của tôi là làm một phim tình cảm dành cho ngày Valentine (14-2) nhưng tôi cần nhiều thời gian hơn để hoàn tất kịch bản nên đã quyết định sẽ ra mắt dịp 8-3.

Tôi nghĩ đến Trường Giang, Angela Phương Trinh trước. Sau đó, tôi mới tìm ý tưởng và câu chuyện của mình. “Taxi, em tên gì?” là câu chuyện hài hước, tình cảm trong chuyến đi gặp nhiều chuyện xảy ra giữa tiến sỹ chuyên nghiên cứu bò sát Thượng Phong (Trường Giang) và cô gái lái taxi Bình Chi (Angela Phương Trinh).

Yếu tố hài hước nhất của "Taxi, Em Tên Gì?" đó là những loay hoay bên nhau của hai nhân vật chính. Lúc họ không muốn tách ra thì lại buộc phải gần nhau. Lúc họ muốn gần nhau thì lại buộc phải tách ra.

Còn tình huống lãng mạn nhất sẽ bắt đầu từ những rắc rối tưởng như đáng ghét nhưng lại cho chúng ta nhiều thứ giá trị…”.

Về thông điệp lớn nhất mà “Taxi, em tên gì?” muốn hướng tới, đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ thêm: “Sau khi xem xong phim, tôi hi vọng khán giả sẽ hiểu đượ chuyện tình cảm yêu đương của ai cũng đều là một chuyến đi. Không lần này thì là lần khác, rồi sẽ gặp rắc rối. Trải qua những rắc rối đó bằng lý trí hay con tim là tùy thuộc vào quyết định của mỗi người”.

Hiện tại, dự án phim “Taxi, em tên gì?” đang có nhiều suất chiếu đặc biệt ở hệ thống CGV trên toàn quốc. Đến ngày 4-3, “Taxi, em tên gì?” sẽ được công chiếu rộng rãi ở mọi cụm rạp trên cả nước và đoàn phim sẽ có nhiều hoạt động gặp gỡ, giao lưu để quảng bá cho dự án phim.

Ảnh: Như Hoàn - Chí Linh
.
.
.