CNN phát sóng chương trình đặc biệt về di sản truyền thống Việt Nam

Thứ Tư, 19/06/2019, 14:34
Chương trình đặc biệt về khám phá các di sản âm nhạc, ẩm thực và nghệ thuật truyền thống Việt Nam có tựa đề “Người gìn giữ” sẽ được giới thiệu rộng rãi với công chúng trong nước và thế giới trên CNN từ ngày 22-6 đến 26-6.

Theo CNN, “Người gìn giữ” có thời lượng 30 phút. Ê kíp thực hiện chương trình đưa khán giả đến thăm đất nước Việt Nam,  gặp gỡ các nghệ nhân và thợ thủ công trẻ. Trong một thế giới đang thay đổi từng ngày, những con người  này vẫn  đang cố gắng bảo tồn văn hóa đất Việt .

Cây tre Việt Nam hiện diện từ biểu tượng của văn hóa đến sản phẩm thủ công 

Phần mở đầu “Người gìn giữ Hà Nội”, CNN nói chuyện với  Tuấn Lê, đạo diễn “Làng tôi” – một trong những chương trình nghệ thuật nổi tiếng ở trong nước và nước ngoài. Tuấn Lê là cựu thành viên của đoàn xiếc nổi tiếng Cirque de Soleil. Cùng với câu chuyện của anh và những nghệ sĩ nhào lộn nơi hậu trường vở diễn “Làng tôi”, khán giả có dịp tìm hiểu sâu hơn về cây Tre Việt Nam. 

Tre hiện diện ngoài chợ

Tre không chỉ  là biểu tượng lâu đời của sức mạnh và trường thọ mà còn được sử dụng trong nhiều sản phẩm thủ công truyền thống  như giỏ, chao đèn, đàn bầu và đạo cụ cho sân khấu.

Với “Người gìn giữ Sapa”, chương trình đưa người xem du ngoạn lên thị trấn trong sương. Được thành lập để làm khu nghỉ mát vào đầu những năm 1900, ngày nay, Sapa vẫn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam. Nhiều du khách đến khám phá văn hóa và đồ thủ công mỹ nghệ của các dân tộc thiểu số sống ở khu vực miền núi này. 

Tre được sử dụng làm đàn bầu

Nhiều khách sạn đã được xây dựng để đáp ứng nhu cầu du lịch tại địa phương. Khách sạn nguy nga Hôtel de la Coupole, nơi tái hiện một Sapa hoài cổ thời đầu thế kỷ 20 là một điểm nhấn của thị trấn dành cho du khách.

Phố cổ Hội An trong “Người gìn giữ Hội An” được nhắc đến như là thủ phủ ẩm thực của Việt Nam, với ảnh hưởng lớn của ẩm thực Trung Quốc, Nhật Bản và Pháp. Món ăn địa phương nổi tiếng nhất là cao lầu với một bát mì gạo dày ăn kèm thịt lợn nướng. Ở đó, cao lầu đích thực thường phải được chế biến bằng nước từ một giếng cố định, tro của vỏ cây từ một hòn đảo lân cận. Tác giả cụ thể của món ăn này là một phụ nữ kinh doanh ẩm thực nổi tiếng ở địa phương…

Hình ảnh Việt Nam trong chương trình "Người gìn giữ"

“Người gìn giữ” khởi chiếu vào 19h30 ngày 22-6, phát lại vào 23h30 cùng ngày và 3h30, 7h30 ngày 23-6; 8h30, 15h30 ngày 24-6; 23h30 ngày 26-6. Khán giả việt Nam có thể xem chương trình trên kênh CNN qua các hạ tầng truyền hình VTVCab, MobiTV, HanoiCab, FPT, HTVC, K+, SCTV, MyTV, Viettel TV và các hạ tầng OTT: FPT Play, HTVC, MyTV Net, Mobile TV và Clip TV.


N.Hoa
.
.
.