Trọng Bắc ra mắt Album “Kỷ niệm xanh xao”

Thứ Năm, 05/05/2016, 10:18
Sau single Kỷ niệm xanh xao ra mắt vào tháng 3 vừa qua, Trọng Bắc tiếp tục gửi đến khán giả một album đầy đặn cùng tên“Kỷ niệm xanh xao” do TDL media sản xuất và phát hành.

Album gồm  8 ca khúc, trong đó có 4 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy và 4 ca khúc của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy, Kỷ niệm xanh xao thiên về semi classic,với những ca khúc trữ tình, lãng mạn, kể về những kỷ niệm của tình yêu đã qua, sự ray rứt, trăn trở cho những mối tình dang dở. Với Trọng Bắc, sự trưởng thành, từng trải trong cuộc sống giúp anh đong đầy thêm cảm xúc cho những ca khúc mà mình thể hiện.

Bìa album “Kỷ niệm xanh xao”.

Có thể nói, đây là album tâm đắc nhất mà Trọng Bắc muốn gửi đến khán giả. Nam ca sĩ đã trực tiếp nhờ những nhạc sĩ uy tín để hỗ trợ anh thực hiện album này như nhạc sĩ Việt Anh, nhạc sĩ Minh Hoàng, nhạc sĩ Anh Khoa và nhạc sĩ Trần Lê Quang. Trọng Bắc cho biết, anh đặt niềm tin vào nhạc sĩ Việt Anh để làm người biên tập chính cho album và tin rằng khán giả sẽ “đã tai” khi nghe CD này.

Đây cũng là lần đầu tiên Trọng Bắc thực hiện một album nhạc với 2 nhạc sĩ Phạm Duy và nhạc sĩ Ngô Đăng Duy. Với nhạc Phạm Duy, Trọng Bắc đã biểu diễn trên sân khấu khá nhiều, nhưng đây là lần đầu tiên anh làm một album với nhạc Phạm Duy.

Nói về lý do chọn 2 nhạc sĩ cùng tên nhưng ở hai thế hệ khác nhau, một người quá nổi tiếng, một người hãy còn khá mới mẻ với thị trường để làm album, Trọng Bắc nhấn mạnh: “2 tác giả, ở 2 thế hệ khác nhau, nhưng với tôi lại có sự tương đồng về chất nhạc.

Các nghệ sĩ, ca sĩ đến chung vui với ca sĩ Trọng Bắc.

Trọng Bắc chia sẻ: trong 8 bài hát của album, ca khúc Còn gì nữa đâu cho anh nhiều cảm xúc nhất và thu âm nhanh nhất. “Khi thu âm ca khúc này, hình ảnh người cha thân yêu mới đi xa của anh, hình ảnh những bậc đàn chú, đàn anh cũng vừa mới đi xa như cố nhac sĩ Nguyễn Ánh 9, cố nhạc sĩ Thanh Tùng, ca sĩ Trần Lập cứ gợi mãi trong lòng tôi nhiều kỷ niệm. Tuy lời ca khúc không thật sự liên quan, nhưng giai điệu của ca khúc khiến tôi rất xúc động”.

Ca sĩ Trọng Bắc.

Về bản thân mình, Trọng Bắc đã có những chia sẻ với giới truyền thông: anh là người sống khép kín, cuộc sống của anh gắn liền với âm nhạc, việc nổi tiếng nhanh hay chậm, phát triển tên tuổi nhanh hay chậm đối với Trọng Bắc không quá quan trọng, mà quan trọng là anh đã được sống trọn vẹn với niềm đam mê của mình.

Trong thời gian sắp tới, Trọng Bắc tiếp tục có những dự án gửi đến khán giả, trước mắt là minishow được diễn ra vào ngày 6-5 tới cũng tại phòng trà We.

PV
.
.
.