Trình diễn tuyệt kỹ Mai hoa thung đêm khai mạc Liên hoan Lân Sư Rồng

Thứ Bảy, 29/12/2018, 10:39
Hàng loạt pha biểu diễn khiến khán giả hồi hộp đến nghẹt thở được 4 đơn vị gồm Hào Dũng Đường, Tinh Anh Đường, Hải Nam Liên Hữu Đường và Hùng Dũng Đường trình diễn Lân Mai hoa thung trong đêm khai mạc Liên hoan Lân Sư Rồng TP Hồ Chí Minh 2018.

Đêm 28-12, 25 đoàn lân sư rồng đã tề tựu tại Công viên Văn Lang, TP Hồ Chí Minh để tham dự khai mạc Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM lần thứ 2. Sự kiện trên đã thu hút hàng ngàn người dân cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Một trong các pha biểu diễn khiến khán giả hồi hộp muốn nghẹt thở

Tại lễ khai mạc, các đoàn đã diễu hành ra mắt khán giả, cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tham gia vào các hoạt động bên lề sự kiện. Đặc biệt, 4 đơn vị gồm Hào Dũng Đường, Tinh Anh Đường, Hải Nam Liên Hữu Đường và Hùng Dũng Đường đã đem đến những khoảnh khắc trình diễn Lân Mai hoa thung đầy sôi động với rất nhiều tuyệt kỹ khiến người xem hồi hộp muốn nghẹt thở.

Mai hoa thung luôn là tiết mục được chờ đón tại các chương trình biểu diễn 

Trước đó, hoạt động 108 con lân cùng đồng diễn và xếp hình quốc kỳ Việt Nam đã thu hút đông đảo người dân và giới truyền thông. Hoạt động này đã được xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn Lân lớn nhất. Tại đêm khai mạc, luật sư Nguyễn Mạnh Quý - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã trao quyết định xác lập kỷ lục Guinness cho ban tổ chức.

Ban tổ chức và đại diện các đoàn ra mắt khán giả

Chia sẻ về liên hoan, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh cho hay, so với liên hoan lần thứ nhất, liên hoan năm nay được tổ chức ở quy mô lớn hơn, thu hút nhiều đơn vị tham gia hơn. 

Trình diễn ở công viên với không gian mở tạo điều kiện cho công chúng tương tác nhiều hơn

Bên cạnh điểm nhấn là việc xác lập Kỷ lục Việt Nam về đồng diễn Lân, sự kiện văn hóa du lịch lần này còn gắn liền với nhiều hoạt động hấp dẫn khác: tổ chức các khu tiểu cảnh truyền thống văn hóa nghệ thuật Lân Sư Rồng , giao lưu với các nghệ nhân - lương y nghề võ và liên kết với các điểm đến phục vụ ẩm thực hấp dẫn của quận 5. 

Trình diễn múa trống trong đêm khai mạc

Đây cũng là chuỗi hoạt động  góp phần quảng bá văn hóa du lịch, ghi dấu ấn đặc biệt với người dân địa phương và bạn bè quốc tế về loại hình nghệ thuật độc đáo Lân Sư Rồng. Việc tổ chức liên hoan ở công viên với không gian mở sẽ tạo điều kiện để tất cả mọi người đều có thể tham gia, hòa mình, tương tác với sự kiện nhiều hơn, tăng tính hấp dẫn, sự quảng bá cho liên hoan cao hơn.

Một pha biểu diễn gây nhiều sự hồi hộp nhất cho người xem

Liên hoan diễn ra đến hết ngày 30-12 tại Công viên Văn Lang, phường 9, quận 5, TP Hồ Chí Minh. Không dừng lại ở những màn trình diễn Lân Mai hoa thung và Địa bửu đặc sắc, gay cấn, sự kiện còn có nhiều hoạt động ý nghĩa đang thu hút đông đảo người dân và du khách quốc tế đến thành phố.


A.Châu - PV
.
.
.