“Tre mùa thu” – cái nhìn mới về âm nhạc cổ điển

Thứ Sáu, 07/10/2016, 10:12
“Tre mùa thu” là tên chương trình nhạc cổ điển do Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội-LEspace giới thiệu với sự góp mặt của dàn nhạc tre nứa dân tộc Sức Sống Mới, dàn hợp xướng Quốc tế Hanoi Voices cùng các nghệ sỹ và dàn nhạc khách mời.


Đêm nhạc diễn ra vào ngày 15-10 được đánh giá là một sự kết hợp tinh tế giữa những nhạc cụ truyền thống của Việt Nam với những tác phẩm âm nhạc đa phần cổ điển; đem đến cho khán giả một một đêm diễn mới lạ, trong trẻo và đầy cảm xúc, một luồng gió mới, một cái nhìn mới về âm nhạc cổ điển – thể loại vốn được cho là hàn lâm và kén người nghe.

Âm nhạc là một phương tiện thể hiện tình cảm của con người, là chiếc cầu nối để đưa mọi người, từ mọi nền văn hóa trên thế giới xích gần nhau hơn.

Trên tinh thần đó, nhạc trưởng trẻ tài năng Đồng Quang Vinh cùng dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới và dàn hợp xướng Hanoi Voices luôn không ngừng sáng tạo để đưa nhạc truyền thống cùng các loại nhạc cụ dân tộc ra thế giới, đồng thời đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

Là một người tận tâm với nhạc giao hưởng, nghệ sĩ trẻ Đồng Quang Vinh luôn không ngừng làm mới thể loại âm nhạc hàn lâm này bằng những nhạc cụ truyền thống và phong cách biểu diễn độc đáo, mới lạ.

“Sức sống mới”, dàn nhạc do chính anh thành lập là dàn nhạc duy nhất ở Việt Nam biểu diễn thuần túy với nhạc cụ làm từ tre nứa như bộ gõ tre nứa, sáo trúc, Trưng… 

Chu Nguyễn
.
.
.