Diễn viên đóng "Tôn Ngộ Không" - ngôi sao sáng trong phim cổ trang Trung Quốc

Thứ Sáu, 15/09/2017, 10:34

Vừa qua, giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho bộ phim Đấu chiến thắng Phật mà Trần Hạo Dân nhận được đã một lần nữa khẳng định vị thế của nam diễn viên trong thể loại phim cổ trang Trung Quốc.

Thể hiện xuất sắc vai diễn Tề Thiên Đại Thánh và đem lại doanh số bội thu cho bộ phim chiếu mạng Đấu chiến thắng Phật phát hành vào tháng 3-2017, “Tôn Ngộ Không” Trần Hạo Dân vừa qua đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Kim Hải Âu châu Á diễn ra tại Ma Cao.

Trần Hạo Dân tại Lễ trao giải Kim Hải Âu châu Á vừa qua.

Trần Hạo Dân sinh ngày 7-10-1969, là diễn viên người Hồng Kông, từ khi bước chân vào làng giải trí cho đến nay, ông đã có cho mình rất nhiều vai diễn, chủ yếu là trong các phim cổ trang đình đám của Trung Quốc, ví dụ như vai Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ (1996), vai Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký II (1998), vai Lý Na Tra trong Đát Kỉ Trụ Vương (2001), hay vai Tế Công trong loạt phim Phật sống Tế Công cùng vô số các vai diễn nổi tiếng khác…

Trần Hạo Dân trong phim Phật sống Tế Công.

Xuất phát điểm với vai Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ (1996) và để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả, "thừa thắng xông lên" Trần Hạo Dân liên tục khiến người hâm mộ ấn tượng khi tiếp tục thử sức mình và gặt hái được nhiều thành công với những vai diễn mang màu sắc khác nhau trong dòng phim cổ trang.

Không chỉ truyền tải được tính cách của nhân vật, mà vai diễn của ông còn mang một phong cách riêng rất “Trần Hạo Dân”, khiến cho tỉ suất người xem phim do ông đóng tăng lên rất nhiều, Trần Hạo Dân còn được phong là anh trai cả của dòng phim cổ trang, và là nam diễn viên mặc trang phục cổ trang đẹp nhất, đồng thời là diễn viên tiêu biểu nhất của làng giải trí Hoa ngữ cho dòng phim này.

"Tề Thiên Đại Thánh" Trần Hạo Dân.

Trần Hạo Dân từ nhỏ đã rất thích các câu chuyện liên quan đến những vị anh hùng hảo hán, luôn luôn ước mơ mình sau này có thể làm “siêu nhân”, chính nghĩa. Sau khi gia nhập làng giải trí, nhân vật đầu tiên mà ông thủ vai đó chính là cao thủ võ lâm “Đoàn Dự” trong bộ phim Thiên Long Bát Bộ (1996), vai diễn này đã đưa Trần Hạo Dân trở thành ngôi sao nổi tiếng, là nam thần số một trong lòng các cô gái thời bấy giờ. 

Phiên bản “Đoàn Dự” của Trần Hạo Dân đến nay vẫn luôn khiến khán giả ấn tượng sâu sắc, có thể nói, cho đến tận bây giờ vẫn chưa có vai Đoàn Dự nào vượt qua được cái bóng của Trần Hạo Dân.

Trần Hạo Dân luôn nằm trong top các diễn viên nam mặc trang phục cổ trang đẹp nhất.

Từ đó đến nay, Trần Hạo Dân luôn liên tục thử sức mình ở những vai diễn khác nhau trong các dòng phim cổ trang như Tôn Ngộ Không, Na Tra, Tế Công, Tiết Bình Quý, Bao Chửng, Địch Nhân Kiệt… Với giấc mơ làm anh hùng từ hồi nhỏ, trải qua một loạt các vai diễn, từ vai hành hiệp trượng nghĩa, trừ gian diệt ác, hay những vai diễn với pháp lực vô biên… khiến ông luôn hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình trong từng bộ phim. 

Trần Hạo Dân thủ vai Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ

Trần Hạo Dân tâm sự: “mỗi một vai diễn tôi tham gia, đều là đã hoàn thành được một giấc mộng anh hùng, tôi cảm thấy rất phấn khích khi đảm nhận những vai diễn này. Từ trước tới nay, tôi cảm thấy rất vui khi khán giả luôn đón nhận và dành những tình cảm đặc biệt cho các vai diễn và những bộ phim mà tôi tham gia. 

Công nghệ quay phim hiện nay ngày một hiện đại, kĩ xảo được trau chuốt hơn, các hiệu ứng đặc biệt hơn, do vậy mà độ khó khăn khi quay phim cũng ngày một khó hơn, nhưng hiệu quả mà nó mang lại lại vô cùng tinh xảo và chân thực. Thực hiện tốt một bộ phim, đó là trách nhiệm của tôi đối với bản thân và với khán giả.”

Tổ ấm hạnh phúc của nam diễn viên và người mẫu nổi tiếng Trung Quốc Tưởng Lệ Sa.

Trần Hạo Dân cho biết tương lai hi vọng có thể diễn thêm nhiều bộ phim hơn nữa. Khi nghĩ lại lúc khi thấy con trai mình sau khi xem bộ phim Phật sống Tế Công đã nói rằng: “Bố ơi bố thật tuyệt vời, sau này con cũng muốn làm Tế Công cứu người” khiến ông lúc đó vô cùng cảm động, vì vậy Trần Hạo Dân rất hi vọng những phim mà ông đóng sẽ mang lại cho người xem nhiều niềm vui và có những suy nghĩ tích cực.

Trung Nguyễn
.
.
.