Cơn lốc mới của phim cổ trang Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam

Thứ Hai, 12/05/2014, 22:07
“Hoàng hậu Ki” đang nổi đình nổi đám trên Đài truyền hình MBC (Hàn Quốc). Vì thế, đây cũng là bộ phim được đón đợi trên VTV3 trong tháng 5 này.

“Hoàng hậu Ki” (kịch bản: Jang Young Cheol, Jung Kyung Soon) dài 68 tập, do đạo diễn Han Hee dàn dựng với sự tham gia của các diễn viên: Ha Ji Won, Jo Jin Mo, Ji Chang Wook, Baek Jin Hee và đang đạt rating cao trên Đài MBC với lượng rating lên tới gần 30%. Đây cũng là nơi từng mang đến cho khán giả Việt Nam các bộ phim gây tiếng vang như “Nàng Dae Jang Geum”, “Thần y Huh Joon”, “Dong Yi…

Chuyện phim với nhiều tình tiết hấp dẫn ngay từ những tập đầu, nên được đánh giá là “cơn lốc mới của thể loại phim cổ trang”. Vào thế kỷ thứ XI, Hoàng đế Mông Cổ Thành Cát Tư Hãn đã xây dựng một đế chế trải dài từ Đông Á sang Đông Âu. Ông cũng là người sáng lập nên nhà Nguyên, nơi các sử gia đã tốn không ít giấy mực để nói về một người phụ nữ có ảnh hưởng và quyền lực vô song trong suốt 37 năm. Bà không phải là người Mông Cổ hay người Hán mà xuất thân từ Goryeo – một vương quốc nhỏ ở vùng Viễn Đông. Bị đưa sang Mông Cổ làm cung nữ, bà đã vượt lên thân phận thấp hèn để trở thành Hoàng hậu của một quốc gia hùng mạnh. Đó là Hoàng hậu Ki.

Dù mang phận nữ nhi nhưng Ki Seung Nyang (Ha Ji Won vào vai_ lại được nuôi dạy như một cậu bé để tránh phải làm cung nữ cống phẩm cho nhà Nguyên. Trải qua biết bao thăng trầm, Ki Seung Nyang không những trở nên vô cùng sắc sảo và quyết đoán mà còn rất nữ tính và khát khao yêu thương. Dịu dàng nhưng cứng rắn, Ki Seung Nyang bắt đầu hành trình chinh phục thế giới.

Cảnh trong phim “Hoàng Hậu Ki”.

Là người thừa kế ngai vàng của Kusala, Togon Temur (Ji Chang Wook) bị người em cùng cha khác mẹ lập mưu chiếm ngôi và hãm hại, buộc phải đi đày biệt xứ sang Goryeo từ nhỏ. Để giữ mạng sống, Togon Temur giả làm người mất trí, chờ cơ hội phục thù.

Goryeo là nước chư hầu của triều Nguyên khi vua Chunghye – vị vua Goryeo thứ 28 lên nắm quyền. Ông là người tiên phong trong phong trào khởi nghĩa đòi quyền độc lập cho Goryeo. Là người thông minh và can trường, ông luôn tìm cách chống lại Hoàng đế nhà Nguyên, khi đó là Togon Temur. Nhưng ông lại vướng vào cuộc tình tay ba với Togon Temur và Hoàng hậu Ki.

Phim được đầu tư công phu, bối cảnh hoàng cung nước Nguyên xa hoa và những cảnh thiên nhiên hùng vĩ được tái hiện từ nhiều góc máy đẹp. Cùng với điểm nhấn về dàn diễn viên trẻ, tài năng, ngoại hình đẹp và diễn xuất tốt, trang phục của các nhân vật trong phim cũng được chú trọng. Từ long bào của vua Togon Temur đến những bộ y phục của cung nữ, hoàng hậu, hoàng phi, tất cả đều được thiết kế rất cầu kỳ và tinh tế. Các yếu tố này đã góp phần tạo nên những thước phim bay bổng, có chiều sâu và khiến khán giả mãn nhãn khi theo dõi “Hoàng hậu Ki”

Dạ Miên
.
.
.