Tôn vinh phụ nữ Việt, quảng bá văn hóa truyền thống

Chủ Nhật, 10/03/2019, 15:51
Ngày 10-3, chuỗi hoạt động “Tôn vinh phụ nữ Việt và trải nghiệm tiêu dùng truyền thống năm 2019” chính thức khép lại với hàng loạt chương trình, hoạt động sôi nổi, ấn tượng trong khu vực phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là chuỗi hoạt động tổ chức nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Trong đó, “Fashion Show The Little HaNoi” tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm Hà Nội là điểm nhấn chính.

Nữ sinh diễu hành áo dài trắng bên bờ Hồ Hoàn Kiếm

Chương trình giới thiệu 10 bộ sưu tập mới nhất của 10 nhà thiết kế - 10 thương hiệu thời trang Hà Nội.

Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách

Không chỉ giới thiệu đến công chúng những thiết kế mới, đa dạng, hấp dẫn với nhiều chất liệu vải khác nhau, sự kiện còn hấp dẫn đông đảo người dân và du khách bởi màn diễu hành áo dài của 200 nữ sinh đến từ Trường PTTH Việt Đức. Trong trang phục áo dài trắng tha thướt, các nữ sinh đã cùng rước đèn hoa đăng từ Tượng đài Lý Thái Tổ đến Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Trình diễn thời trang giới thiệu nhiều thiết kế bắt mắt của các nhà thiết kế của Thủ đô

Dịp này, ban tổ chức còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho công chúng:  Khu vườn cổ tích cho các bé làm quà tặng mẹ, tặng bà;  làm họa sĩ, tranh tài tại cuộc thi vẽ “Cảm xúc trong em” với chủ đề “Vì một hành tinh xanh”; trổ tạo hình thú từ vật liệu tái chế, biến hình thành thú cưng với mặt nạ làm bằng đĩa giấy tái chế…

Mẫu nhí trình diễn trong chương trình

 Ngoài ra còn có khu không gian quảng bá, giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống, ẩm thực, sản phẩm tiêu dùng dành cho phụ nữ và trẻ em; không gian cho bé thử làm mẫu nhí; khu vui chơi ngoài trời náo nhiệt với các trò chơi tập thể như kéo co, rồng rắn lên mây hay cướp cờ...

Các thiết kế được sử dụng bằng nhiều chất liệu vải khác nhau


N.H
.
.
.