Tomb Raider 2018, Batman và Indiana Jones phiên bản nữ

Thứ Sáu, 16/03/2018, 09:28

Bộ phim chuyển thể từ tựa game hành động Tomb Raider đã chính thức ra rạp ngày 16-3 với những pha hành động đã mắt và hoành tráng.

Bộ phim có khá nhiều cảnh hành động ngạt thở đối với người xem. Ảnh Warner Bros.

Tomb Raider là phim chuyển thể từ một phần của trò chơi Tomb Raider: A Survivor is Born (2013) của hãng Crystal Dynamics. Bộ phim xoay quanh cuộc phiêu lưu mạo hiểm của Lara Croft tìm người cha yêu dấu đã mất tích 7 năm, đồng thời khám phá nhiều bí mật khác.

Lara (Alicia Vikander) là con gái của nhà khảo cổ kiêm doanh nhân Richard Croft (Dominic West). Sau vụ mất tích bí ẩn của cha, Lara từ chối tài sản kếch xù và cho rằng người cha vẫn còn sống. 

Thay vì thừa kế tài sản kếch xù và lâu đài tráng lệ, cô quyết tâm tự lập nhưng khá chật vật. Cô bất ngờ phát hiện ra những “gợi ý” mà người cha để lại và lần theo dấu vết. Những manh mối đó cuốn cô vào cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm đến một hòn đảo tưởng như không có người sống tại vùng biển “Tam giác Quỷ” ngoài khơi Nhật Bản.

Tuy nhiên, lại khá gây tranh cãi khi nhân vật chính lấy cung tên và hạ một đoàn quân toàn súng hiện đại

Trong cuộc phiêu lưu này, cô có người bạn đồng hành là Lu Ren (Ngô Ngạn Tổ), một thuyền trưởng ở Hong Kong. Hai người đã gặp không ít sóng gió để đến được với hòn đảo bí ẩn, nơi tọa lạc hầm mộ của Himiko, một nữ hoàng cổ đại Nhật Bản, được đồn đoán là một con quái vật có thể giết hàng ngàn người chỉ với một lần chạm tay. Bí ẩn về Himiko cũng là công trình nghiên cứu lớn trong cuộc đời của Richard Croft.

Trong chuyến phiêu lưu này, cô và người bạn Lu Ren khám phá nhiều bí mật trên hòn đảo và đã nếm đủ đòn khi đụng độ với Mattias Vogel (Walton Goggins), một kẻ đánh thuê với dã tâm đen tối và giết người không chớp mắt.

Lu Ren của Ngô Ngạn Tổ trong Tomb Raider

Bộ phim Tomb Raider gợi người xem nghĩ đến Indiana Jones nhân vật chính liều lĩnh đột nhập và khám phá những “vùng đất cấm”. Ngoài ra, đâu có còn có thể nhận thấy những nét tương đồng với nhân vật Batman của D.C Comics.

Trước đây từng có 2 phần của Tomb Raider từng được sản xuất vào năm 200 và 2003. Thủ vai chính trong 2 phần này là Angelina Jolie. Hình bóng của Angie thực sự là một thử thách lớn đối với bất kỳ một diễn viên nào, ngay cả với nữ diễn viên tài năng đến từ Thụy Điển Alicia Vikander.

 Alicia Vikander gây tranh cãi khi ngoại hình được cho là không phù hợp
Alicia Vikander tích cực luyện tập cho vai diễn

Tên tuổi của nữ diễn viên này từng được biết đến qua nhiều bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau như Ex Machina (Người máy trỗi dậy – 2014), Jason Bourne (2016) và đặc biệt là vai diễn Gerda Wegener trong Cô gái Đan Mạch, đem về cho cô giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Có nhiều ý kiến trái chiều khi Alicia thủ vai Lara khi nhiều  người hâm mộ cho rằng cô quá gầy, vòng 1 khiêm tốn và không đủ “chất” như Angelina Jolie. Tuy vậy, Alicia đã nhập vai Lara khá tròn trịa. Cô tự nhận rằng mình không muốn là “cái bóng” của bất kỳ ai và đá tích cực tập luyện “đấm đá” nhiều tháng trời trước khi phim bấm máy.

Duy Tiến
.
.
.