Tác giả Hoà Bình ra mắt “Cuộc hẹn nơi cổng Thiên Đường”

Thứ Năm, 22/06/2017, 11:18

Nhà báo, nhà văn Hoà Bình vừa ra mắt cuốn sách thứ 8 của mình có tên “Cuộc hẹn nơi cổng Thiên Đường”.

“Cuộc hẹn nơi cổng Thiên Đường” gồm 12 truyện ngắn, như những lát cắt nhỏ về đời sống đô thị. Ở đó, những người trẻ đi đi về về với những suy tư không ngơi nghỉ.

Theo nhà phê bình Nguyễn Chí Hoan, tiếp tục hướng đi ở 2 cuốn sách trước là “Gọi con người” và “Cocktail, café, kem và mặt trời”, tập truyện mới của nhà văn Hòa Bình tìm lối khám phá nỗi cô đơn, cảm giác lẻ loi, thậm chí cô độc của những cư dân đô thị trung niên và còn trẻ. 

Tình trạng bất toàn hay khiếm khuyết nhân cách - thân thể giờ đây có một xuất phát điểm xa hơn về phía bất ổn: hầu như không còn hình bóng cái được gọi là “gia đình hạt nhân như ở “Gọi con người,” thay vào đó dàn nhân vật mà những câu chuyện kể này xoay quanh đều là những cá nhân đơn độc, hay đúng hơn là những “đơn tử” theo cách gọi của Michel Houellebecq…”.

Nói riêng về một số truyện ngắn gây ấn tượng trong cuốn sách, nhà văn Lê Anh Hoài cho rằng trong “Tuyết Liên Hoa”, “yếu tố trữ tình hoà trộn làm một với sự phi lý của đời sống, mất mát, nỗi đau, tình yêu và sự tiếc nuối…”. “Tu chợ” như một khảo luận bằng văn chương về một mệnh đề tư tưởng và tinh thần có từ lâu trong tâm thức tôn giáo Việt: Tu chợ”. “Máu của đácó cách viết mở, với chất liệu đời sống gai góc,..., đi vào chiều sâu trí huệ”. Trong khi đó, “Đợi trăm năm”thú vị ở cấu trúc và nhịp điệu văn bản”…

Còn nhà văn Trần Nhã Thụy thích tập truyện ngắn này bởi cách chọn điểm rơi của nhà văn. Trần Nhã Thụy cho rằng, “đây là tập truyện của những điểm rơi”. Theo đó, những tình tiết, sự kiện, nhân vật… dường như được giản lược đến hết cỡ, chỉ chọn và chờ những điểm rơi để bung ra, thả xuống...

Nhà văn Hòa Bình sinh năm 1975, cô là Hội viên Hội Nhà văn TP.HCM. Trước “Cuộc hẹn nơi cổng Thiên Đường”, cô là tác giả của những cuốn sách: “Vòng tròn im lặng” (1997), “Ngày hôm qua” (1999), “Sông phù sa” (2000),  “Gọi con người” (2009), “Nick Vujicic & Những ngày ở Việt Nam” (2013), “Cocktail, café, kem và Mặt trời” (2015), Cát hay là Ngọc – Tự truyện của Sandy (2016). Hiện nay, nhà văn Hòa Bình đang công tác tại báo Người lao động.

Đậu Dung
.
.
.