Sẽ xem xét lại quy định cấm người đẹp phẫu thuật thẩm mỹ thi hoa hậu

Thứ Ba, 31/10/2017, 14:20
Ngày 31-10, NSND Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, có thể trong thời gian tới, quy định cấm thí sinh dự thi hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ sẽ được xem xét điều chỉnh cho phù hợp với thực tế cuộc sống.

Về trường hợp tân hoa hậu Đại Dương 2017 – Lê Âu Ngân Anh có chia sẻ thông tin với truyền thông về việc cô có trải qua phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi trước khi tham gia cuộc thi mà vẫn đạt giải nhưng vẫn được trao vương miện, ông Vương Duy Biên cho biết, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đang đợi phản hồi chính thức từ đơn vị tổ chức cuộc thi rồi mới có quyết định cuối cùng. 

Ông Biên cho biết, nếu Ngân Anh đã phẫu thuật thẩm mỹ nhưng khi dự thi đã rút thanh nâng mũi, phục hồi hoàn toàn vẻ đẹp tự nhiên như trước khi phẫu thuật thì không ảnh hưởng đến kết quả cuộc thi. Trong trường hợp thí sinh này đã rút thanh nâng mũi nhưng gương mặt vẫn chịu sự tác động của phẫu thuật thì cần xem xét lại.

Tân hoa hậu Đại Dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh

Tuy nhiên, Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng chia sẻ thêm là trong thời gian tới, quy định cấm người đẹp đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ dự thi hoa hậu có thể xem xét lại. Ông Biên khẳng định: Các cuộc thi hoa hậu tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên nhưng có những trường hợp bất khả kháng như cô gái ấy bị sâu răng hoặc vì lý do nào đó phải chấp nhận sự can thiệp của y học mà bắt các cô ấy giữ nhan sắc tự nhiên 100% thì không hợp lý. Trên thế giới hiện nay đã chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ dự thi hoa hậu. Đây là xu hướng tất yếu. Việt Nam cũng nên tham khảo xu thế này. Vấn đề là cần xem xét phẫu thuật thẩm mỹ đến giới hạn nào thì được chấp nhận. 

Hoa Nguyễn
.
.
.